อินเดียติดไวรัสโควิดรายวันเกิน100,000คนครั้งแรก


เพิ่มเพื่อน    

อินเดียเป็นประเทศที่ 2 ต่อจากสหรัฐที่มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายวันมากกว่า 100,000 คน รัฐมหาราษฏระที่พบผู้ติดเชื้อไวรัสนี้มากที่สุดต้องเพิ่มมาตรการคุมเข้มป้องกันการระบาดของโรคนี้ และทางการอินเดียเร่งฉีดวัคซีนให้กับประชาชน

    กระทรวงสาธารณสุขอินเดียแถลงเมื่อวันจันทร์ที่ 5 เมษายนว่า จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในรอบ 24 ชั่วโมง อยู่ที่ 103,558 คน เป็นจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายวันสูงที่สุดของอินเดียนับตั้งแต่พบการระบาดของโรคนี้ และเป็นจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันมากเป็นอันดับ 2 ของโลกรองจากสหรัฐอเมริกา อินเดียมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 สะสมทั่วประเทศ 12.5 ล้านราย และเสียชีวิตจากติดเชื้อไวรัสนี้ 165,000 คน

    จากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงของอินเดียที่รายงานเมื่อวันจันทร์ เกือบ 60,000 รายพบที่รัฐมหาราษฏระ ที่มีนครมุมไบเป็นเมืองเอก เจ้าหน้าที่รัฐแห่งนี้บังคับใช้มาตรการคุมเข้มการระบาดของไวรัสโคโรนาเมื่อวันอาทิตย์ ประกาศเคอร์ฟิวระหว่างเวลา 20.00-07.00 น. อนุญาตให้ประชาชนที่ทำงานบริการที่จำเป็นเท่านั้นที่ออกจากบ้านได้ในเวลาเคอร์ฟิว และล็อกดาวน์ช่วงสุดสัปดาห์ โดยห้ามรวมตัวกันเกิน 4 คนและให้ปิดบริษัทเอกชน, ร้านอาหาร, โรงภาพยนตร์, สระว่ายน้ำ, บาร์, ศาสนสถานและพื้นที่สาธารณะ

    จำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่เพิ่มสูงขึ้นมากในอินเดีย ทำให้ทางการอินเดียต้องเร่งฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้กับประชาชน หลังจากเริ่มฉีดวัคซีนครั้งแรกเมื่อวันที่ 16 มกราคม แต่จำกัดการฉีดวัคซีนแค่บุคลากรทางการแพทย์และเจ้าหน้าที่แนวหน้า เช่น เจ้าหน้าที่สุขาภิบาล การฉีดวัคซีนเฟสที่ 2 ของอินเดียเริ่มเมื่อวันที่ 1 มีนาคม โดยขยายการฉีดวัคซีนให้กับประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 60 ปี และผู้ที่อายุ 45-59 ปีที่ไม่มีโรคประจำตัว

    ส่วนการฉีดวัคซีนเฟสที่ 3 ของอินเดียเริ่มเมื่อวันที่ 1 เมษายน ผู้เข้าเกณฑ์รับการฉีดวัคซีนคือทุกคนที่มีอายุตั้งแต่ 45 ปีขึ้นไป ขณะที่รัฐอุตตรประเทศภาคเหนือของอินเดียประกาศว่าจะเน้นการฉีดวัคซีนเป็นพิเศษให้กับผู้สื่อข่าว, พนักงานธนาคารและทนายความ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"