'มาย์ด' ร่วมเวทีรื้อระบอบประยุทธ์ หนุนเขี่ยทิ้ง ส.ว. เอางบฯไปทำประโยชน์ดีกว่า


เพิ่มเพื่อน    

6 เม.ย.64 - ที่คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ น.ส.ภัสราวลี ธนกิจวิบูลย์ผล หรือมายด์ แนวร่วมกลุ่มราษฎร ขึ้นปราศรัยในกิจกรรม "ขอคนละชื่อ รื้อระบอบประยุทธ์" ที่เครือข่าย "Re-Solution ถึงเวลารัฐธรรมนูญใหม่" จัดขึ้น เพื่อรณรงค์เชิญชวนให้ประชาชนร่วมลงชื่อแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2560 

น.ส.ภัสราวลี กล่าวว่า เราต้องมาล่ารายชื่อเพื่อที่จะรื้อระบอบประยุทธ์ในวันนี้ เพราะเราไม่อยากจะอยู่ในระบอบประยุทธ์อีกต่อไป รัฐธรรมนูญฉบับนี้กำเนิดเกิดมาด้วยความไม่ชอบมาพากล เมื่อครั้งที่ทำประชามติ เพื่อนเราหลายคนก็ถูกจับไป ประชาชน 203 คน ถูกดำเนินคดี เนื่องจากแสดงเสรีภาพของประชาชนที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐธรรมนูญปี 2560 การแสดงความคิดเห็นตามระบอบประชาธิปไตยควรต้องทำได้ เราในฐานะประชาชนต้องวิพากษ์วิจารณ์ได้ แต่เวลานั้นรัฐบาล คสช.ใช้อำนาจบาตรใหญ่ดำเนินคดี

น.ส.ภัสราวลี กล่าวอีกว่า รัฐธรรมนูญปี 2560 คสช.ก็สร้างแขนขาของพวกเขาไว้ คือ ส.ว. 250 คน ที่พวกเราไม่ได้เป็นคนเลือก และไม่ได้ทำงานอะไร แต่กินภาษีประชาชนไปเปล่าๆ เราต้องกำจัด ส.ว.ทั้ง 250 คน ซึ่งไม่ได้มีอำนาจแค่เลือกนายกฯ อย่างเดียว แต่อำนาจล้นเกินประชาชน เขาสามารถกำหนดว่าจะแก้หรือไม่แก้รัฐธรรมนูญได้

นอกจากนี้ ในส่วนขององค์กรอิสระที่ ส.ว. เป็นผู้เลือก ก็ไม่ได้อิสระสมชื่อ สมควรต้องโละใหม่ ตนเชื่อว่า  ส.ส. มีศักยภาพในการบริหารประเทศ ไม่จำเป็นต้องมี ส.ว.ก็ได้ งบประมาณ 1.2 พันล้านต่อปี ไปทำอะไรที่เป็นประโยชน์กับประชาชนได้มากกว่า ถ้าเราโละ ส.ว. และใช้ระบบสภาเดี่ยว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศกิจกรรมในช่วงเย็น เวลา 18.40 น. มีจำนวนผู้ร่วมงานประมาณ 300-400 คน และจากการสอบถามเจ้าหน้าที่จัดกิจกรรม เปิดเผยจำนวนผู้ร่วมลงชื่อแก้รัฐธรรมนูญมีประมาณ 1,300 คนแล้ว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"