‘บิ๊กตู่-บิ๊กป้อม’บ่ยั่นโควิดเข้าประชุมครม.ตามปกติ


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.2564 -  น.ส.นัทรียา ทวีวงศ์ ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ฝ่ายข้าราชการประจำด้านประสานกิจการภายในประเทศ และผู้อำนวยการสำนักโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แจ้งผ่านไลน์กลุ่มผู้สื่อข่าวทำเนียบรัฐบาลถึงรัฐมนตรีที่ลาประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ในวันนี้ โดยแจ้งว่าเป็นข้อมูลที่ได้รับทราบเมื่อเที่ยงคืนที่ผ่านมา แบ่งเป็นรัฐมนตรีที่ลาการประชุม เนื่องจากอยู่ใกล้ชิดกับบุคคลที่มีความเสี่ยง ประกอบด้วย 1.นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี 2.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการท่องเที่ยวและกีฬา 3.นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม 4.นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ 5.น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 6.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 7.น.ส.กนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ 8.น.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งรัฐมนตรีที่ลาการประชุมบางส่วนจะวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากที่บ้าน ขณะที่ 9.ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ 10. นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงาน ลาการประชุมเนื่องจากติดภารกิจตรวจราชการที่ จ.กระบี่ 

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของรัฐมนตรีที่ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุมที่ทำเนียบฯ แต่จะประชุมผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ อาทิ นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากที่บ้าน นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ และนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ประชุมผ่านวิดีโอคอนเฟอเรนซ์จากที่กระทรวง 

ส่วนรัฐมนตรีที่จะเข้าประชุมที่ทำเนียบฯ ในวันนี้ ประกอบด้วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจ และสังคม (ดีอีเอส) และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี 

ขณะบรรยากาศทำเนียบรัฐบาลวันเดียวกันนี้ สำนักโฆษกฯขอความร่วมมือสื่อมวลชนงดรุมสัมภาษณ์ โดยขอให้ยืนในจุดที่ทางทำเนียบฯ จัดไว้ให้เท่านั้น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"