โควิด-19ป่วนกฎหมายประชามติ’ชวน’ขอดูองค์ประชุมร่วมรัฐสภาก่อน


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.2564 - นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา กล่าวถึงกรณีที่ ส.ส.และ ส.ว. สุ่มเสี่ยงติดเชื้อโควิด-19 จนอาจไม่สามารถเข้าร่วมประชุมรัฐสภาในวันนี้ ว่าทางรัฐสภามีมาตรการป้องกันโควิดที่เข้มงวด ซึ่งเป็นไปตามมาตรฐานของกระทรวงสาธารณสุข ส่วนใครที่เป็นกลุ่มเสี่ยงก่อนหน้านี้ที่มีข่าวว่าไปใกล้ชิดเอกอัคราชทูตญี่ปุ่นประจำประเทศไทยก็ได้ไปตรวจหาเชื้อครบทุกคนแล้ว ไม่พบว่าบุคคลใดติดเชื้อ อีกทั้งท่านทูตก็ติดเชื้อหลังจากงานเลี้ยงดังกล่าวด้วย แต่สำหรับกรณีล่าสุดที่ไปร่วมกิจกรรมวันเกิดพรรคภูมิใจไทย และมี ส.ส.ขอกักตัว 14 วันนั้นยังไม่ทราบ เพียงแต่วันนี้เราก็ต้องประชุมร่วมกันตามปกติ และต้องรอดูเรื่ององค์ประชุมว่าจะมีปัญหาหรือไม่ อย่างไรก็ตาม หาก ส.ส.ไปตรวจแล้วไม่พบว่าติดเชื้อ ก็สามารถเข้าร่วมประชุมรัฐสภาได้ตามปกติ
  
เมื่อถามว่าหากองค์ประชุมไม่ครบมีแผนรองรับหรือไม่ อย่างไร นายชวนกล่าวว่า ไม่มีแผนรองรับ เพราะสมาชิกรัฐสภาไม่สามารถสำรองได้ แต่เชื่อว่าสมาชิกไม่ได้ติดเชื้อโควิดกันทุกคน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"