‘เด็กก้าวไกล’ห่วงคนกลางคืน3เขตกทม.ที่ถูกแช่แข็งกระทบหนัก


เพิ่มเพื่อน    

7 เม.ย.2564 - นายธัญวัจน์ กมลวงศ์วัฒน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล แสดงความกังวลต่อกรณีที่  กทม. สั่งปิดผับบาร์ 3 เขต ได้แก่ วัฒนา คลองเตย และ บางแค  เริ่มวันที่ 6 เมษายน และลากยาวจนถึงวันที่ 19 เมษายน ตามมาตรการควบคุมการระบาดของโควิด 19 ระลอกใหม่ครั้งที่ 2 โดย ระบุว่า สถานบันเทิงและงานที่เกี่ยวเนื่องใน 3 เขตจะได้รับผลกระทบแน่ โดยเฉพาะการถูกสั่งหยุดช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ทุกคนต่างก็รอพลิกฟื้นวิกฤติของตนเองในช่วงเวลาแห่งความสุขที่ประชาชนจะจับจ่ายใช้สอย

"คนที่กระทบคือคนอาชีพหาค่ำกินเช้า ไม่ว่าจะเป็น นักร้อง นักดนตรี นักเต้น พนักงานเสิร์ฟ พนักงานราย ในสถานบันเทิง  และรวมไปถึงผู้ประกอบการที่ต่างรอโอกาสช่วงสงกรานต์นี้มีรายได้ เป็นช่วงเวลาสำคัญของสถานบันเทิงที่เกิดวิกฤติขึ้นหลายครั้ง จึงอยากเรียกร้องให้รัฐบาลอย่าลืมคนกลางคืน ผลกระทบใน 3 เขต รัฐอย่ามองว่าเป็นเพียงคนส่วนน้อย และไม่สำคัญ ในทางกลับกันควรต้องเตรียมงบประมาณความพร้อมสำหรับการเยียวยาที่อาจจะเกิดขึ้นวิกฤติโควิดได้เสมอ และเมื่อตอนนี้เกิด 3 เขต รัฐก็สามารถชดเชย 3 เขตได้" 

เมื่อวิกฤติเกิดขึ้น เชื่อว่าทุกคนเข้าใจและพร้อมให้ความร่วมมือในการยับยั้งการแพร่กระจายของโควิด - 19 แต่ในฐานะภาครัฐ ควรเข้าใจผู้ประกอบการ ผู้ประกอบอาชีพของคนหาค่ำกินเช้า เพราะเป็นธุรกิจที่กระทบก่อน และกระทบยาวที่สุด
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"