เอกชน โอดโควิดระบาดรอบใหม่น่ากลัวกว่าระลอกที่แล้ว


เพิ่มเพื่อน    

7 เมษายน 2564 นายสุพันธุ์ มงคลสุธี ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย(ส.อ.ท.) เปิดเผยถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครั้งล่าสุดว่าต้องยอมรับว่าการแพร่ระบาดครั้งนี้ สร้างความกังวลให้กับภาคเอกชนมากกว่าระลอกที่แล้ว เนื่องจากเป็นการติดเชื้อในกลุ่มผู้บริหารระดับสูง กลุ่มที่ต้องพบปะกับผู้คนมากมาย ส่งผลให้เชื้อกระจายได้อย่างรวดเร็ว และควบคุมได้ยาก ไม่เหมือนเช่นคราวที่เกิดการแพร่ระบาดในกลุ่มแรงงานต่างด้าว ซึ่งสามารถจำกัดบริเวณและเดินหน้าเชิงรุกหาเชื้อพร้อมทั้งระงับการกระจายได้ง่ายกว่า

ขณะเดียวกันต้องยอมรับว่าจากกระทบต่อการฟื้นตัวของเศรษฐกิจจากเดิมที่คาดว่าจะฟื้นในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้ หลังจากที่สถานการณ์เริ่มคลี่คลาย มีการฉีดวัคซีน และเดินหน้านโยบายการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยว แต่มาถึงตอนนี้คาดว่าจะต้องใช้เวลาประเมินสถานการณ์1 ถึง 2 สัปดาห์ จนทำให้ต้องยกเลิกการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน(กกร.) ในวันที่ 7 เม.ย. 64 ไปก่อน เพื่อติดตาม ประเมิน สถานการณ์อีกครั้งและจะนัดการประชุมในวันที่ 21 เม.ย. นี้ โดยห่วงว่าการแพร่ระบาดของเชื้อฯครั้งนี้จะทำให้เศรษฐกิจซึมยาว

อย่างไรก็ตามแม้จะเห็นประชาชนได้รับการฉีดวัคซีนไปแล้วบางส่วน แต่ยังกังวลกับปริมาณวัคซีนที่เข้ามาน้อยเมื่อเทียบกับสัดส่วนประชากรทั้งหมด ขณะที่แผนการฉีดวัคซีน ก็ยังไม่ชัดเจนเช่นเดิม โดยเฉพาะในหลายพื้นที่ การประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนมารับวัคซีนยังไม่ทั่วถึง


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"