สพฐ. กำชับข้าราชการห้าม ไปผับ บาร์ แม้อยู่นอกเขตพื้นที่ควบคุมสูงสุด 


เพิ่มเพื่อน    

7เม.ย.64-นายสนิท แย้มเกสร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (รองเลขาฯ กพฐ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ในการประชุมผู้บริหารระดับสูงของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) ได้หารือถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ โควิด-19 ที่มีการแพร่ระบาดอยู่ในขณะนี้ โดยให้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาและสถานศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศปฏิบัติการตามมาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเข้มงวดสูงสุด หากมีความจำเป็นต้องเดินทางไปยังพื้นที่ต่างจังหวัดให้ปฏิบัติการตามมาตรการของ ศบค.ในแต่ละพื้นที่อย่างเข้มงวดเช่นเดียวกัน นอกจากนี้ยังได้เน้นย้ำให้ข้าราชการ และ บุคลากรของ สพฐ.ทุกคนต้องปฏิบัติตัวตามมาตรการของ ศบค. เช่น การเว้นระยะห่าง การสวมหน้ากากอนามัย และ การล้างมือ และ ไม่ให้ข้าราชการและบุคคลากรของสพฐ.ไปยังสถานที่ที่มีความเสี่ยง เช่น ผับบาร์ เป็นต้น แม้ว่าสถานที่เหล่านี้บางแห่งจะไม่ได้อยู่ในพื้นที่จังหวัดควบคุมสูงสุดก็ตาม อย่างไรก็ตาม ในวันนี้ทาง ศบค.จะมีการประชุมหารือถึงมาตรการต่างๆเพื่อควบคุมการแพร่ระบาด หากมีแนวทางใดออกมา สพฐ.พร้อมที่จะให้หน่วยงานในสังกัดปฏิบัติตามอย่างเต็มที่  

“ขณะนี้โรงเรียนต่างๆ อยู่ในช่วงปิดภาคเรียนเรียบร้อยแล้ว แต่ ทาง สพฐ.ก็ได้กำชับให้ทางโรงเรียนได้ติดตามและปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.อย่างเต็มที่ รวมถึงเราได้เน้นย้ำให้ข้าราชการ บุคลากรของ สพฐ.ต้องปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค.อย่างเข้มข้น รวมถึงไม่ให้เดินทางไปในพื้นที่เสี่ยง เพราะว่า หากเดินทางไปยังสถานที่เหล่านี้หากมีการระบาดขึ้นมา ต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วันจะส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานได้ ”รองเลขาฯ กพฐ.กล่าว 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"