ทหารเมียนมาบุกรวบตัว'ไป่ ทาคน'ดารานายแบบสามนิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

ไป่ ทาคน (Paing Takhon) นักร้องนักแสดงนายแบบหนุ่มชาวเมียนมา โดนทหารยกกำลัง 8 คันรถบุกจับกุมขณะนอนป่วยอยู่ที่บ้านแม่ของเขาในเมืองย่างกุ้งเมื่อวันพฤหัสบดี หลังจากเขาเข้าร่วมการประท้วงต่อต้านรัฐบาลทหารและถูกขึ้นบัญชีดำคนดัง 120 คนที่โดนออกหมายจับ

ภาพ Instagram @paing_takhon

    เอเอฟพีรายงานว่า ดาราหนุ่มวัย 24 ปีที่โด่งดังทั้งในเมียนมาและเมืองไทย แสดงออกซึ่งการต่อต้านการรัฐประหารอย่างเปิดเผย เขาทั้งเข้าร่วมการเดินขบวนประท้วง และเคลื่อนไหวผ่านโซเชียลมีเดียที่มีผู้ติดตามจำนวนมาก

    ที ที ลวิน พี่สาวของเขาเผยผ่านเฟซบุ๊กเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 8 เมษายนว่า มีทหารประมาณ 50 นายมาด้วยรถบรรทุกทหาร 8 คัน บุกจับเขาที่บ้านของแม่ในเขตดากองเหนือของเมืองย่างกุ้งเมื่อตอนตี 4 ครึ่งของวันเดียวกันนี้ "เพราะว่าเขากำลังป่วยหนัก พวกนั้นจับกุมเขาโดยสงบปราศจากความรุนแรง เราไม่รู้ว่าเขาถูกพาตัวไปที่ไหน" เธอกล่าว

    โพสต์โซเชียลมีเดียของเขาเมื่อวันพุธ ทั้งเฟซบุ๊กและอินสตาแกรมที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน ไป่ ทาคน บอกว่าสุขภาพของเขากำลังแย่

    รายงานรอยเตอร์กล่าวว่า เขานอนป่วยอยู่ที่บ้านแม่มานานหลายวันแล้ว โดยพี่สาวบอกว่าเขาเป็นไข้มาลาเรียและเป็นโรคหัวใจ

ภาพ Instagram @paing_takhon

    เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ เขาเคยโพสต์รูปภาพตัวเขาเองสวมเสื้อกีฬาแขนยาวสีขาวถือโทรโข่ง สวมหมวกนิรภัยสะพายสุนัขไว้ข้างหน้าขณะร่วมเดินขบวนประท้วง "ช่วยพวกเราหยุดอาชญากรรมต่อมนุษยชาติ" เขาโพสต์ในอินสตาแกรมเวลานั้น

    เพจโซเชียลมีเดียของเขาปิดตัวไปแล้ว แต่ไม่ชัดเจนว่าเขาปิดบัญชีตนเองหรือไม่

    ทางการเมียนมาได้เผยแพร่รายชื่อคนดังที่โดนออกหมายจับแล้ว 120 คน นอกจากไป่ ทาคน ยังรวมถึงนักร้องอย่าง Lin Lin และ Chit Thu Wai, นักแสดงเช่น Phway Phway, Eaindra Kyaw Zin และ Pyay Ti Oo และนางแบบ May Myat Noe ทั้งหมดถูกกล่าวหาว่าเผยแพร่การยุยงให้เกิดความแตกแยกในกองทัพ ซึ่งเป็นความผิดที่มีโทษจำคุก 3 ปี

    เมื่อวันอังคาร ซาร์กานาร์ ดาวตลกที่โด่งดังที่สุดในเมียนมา ก็เพิ่งโดนจับกุม.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"