"ตรีนุช" แบ่งงาน 2 รมช.ศธ.คุมเอง" สำนักปลัดศธ.-สพฐ.-สอศ."


เพิ่มเพื่อน    

9เม.ย.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ตนได้เซ็นคำสั่งกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) เรื่องมอบอำนาจให้รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมช.ศธ.) สั่งและปฏิบัติราชการแทนเรียบร้อยแล้ว โดยคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รมช.ศธ. จะดูแลสำนักงานเลขาธิการสภาการศึกษา สถาบันทดสอบทางการศึกษาแห่งชาติ (สทศ.) สำนักงานรับรองมาตรฐานและประเมินคุณภาพการศึกษา (สมศ.) สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) และโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์ สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) เฉพาะวิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยี (วษท.) วิทยาลัยประมง และวิทยาลัยในโครงการวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ และสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) เฉพาะสำนักบริหารงานการศึกษาพิเศษ 

นางสาวตรีนุช กล่าวต่อว่า ส่วนนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รมช.ศธ. จะรับผิดชอบสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการศึกษาเอกชน (สช.) สำนักงานส่งเสริมการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัย (กศน.)  และสำนักงานลูกเสือแห่งชาติ โดยตนจะรับผิดชอบดูแลงานของสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (สพฐ.) และสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) และสำนักงานปลัด ศธ. ทั้งนี้เมื่อ รมช.ศธ.ได้ปฎิบัติราชการแทนตามที่ได้รับมอบหมายแล้วให้นำเสนอ รมว.ศธ.ทราบโดยเร็ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"