โคราชผวาหนักระบาดรอบใหม่พุ่ง2 เท่าสั่งผู้เดินมาจาก5จว.ห้ามไปแหล่งชุมชน


เพิ่มเพื่อน    


9 เม.ย.64 - ที่ห้องประชุมนางสาวบุญเหลือ ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา พร้อมด้วย นพ.นรินทร์รัชต์  พิชญคามินทร์ นพ.สสจ.นครราชสีมา เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยเป็นการเรียกประชุมอย่างเร่งด่วนการติดตามสถานการณ์โควิด-19อย่างใกล้ชิดวันต่อวัน พร้อมแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ละลอกใหม่ หลังเมื่อวานนี้พบผู้ป่วยโควิด-19ยืนยันผลตรวจแล้ว 6 ราย ล่าสุดวันนี้ พบผู้ป่วยเพิ่มอีก 11 ราย รวม พบผู้ป่วย ทั้งสิ้น 17 ราย  

โดยสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวานนี้(8 เม.ย.)จ.นครราชสีมาพบผู้ป่วยรายใหม่จำนวน 6 ราย  ประกอบด้วย ชายอายุ 32 ปี หญิงอายุ 52 ปี หญิงอายุ 32 ปี หญิงอายุ 27 ปี และหญิงอายุ 23 ปี โดยผู้ป่วย 5 รายแรกอยู่ในพื้นที่อำเภอเมืองนครราชสีมา ส่วนผู้ป่วยรายที่ 6 เป็นหญิงอายุ 22 ปี อยู่ในพื้นที่อำเภอปักธงชัย โดยที่ประชุมชี้แจงแถลงข่าวว่า จ.นครราชสีมาพบผู้ป่วยโควิด-19 ในช่วง 1-2 วันนี้จำนวน 17 รายในคราวเดียวกัน เป็นการระบาดรอบใหม่ ซึ่งทางระบาดวิทยาคือ ระบาดเป็น 2 เท่าจากรอบแรก รอบที่สอง โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงในระยะแรกมี  จำนวน 6 ราย และระยะที่ 2 จำนวน 11 ราย ซึ่งผู้ป่วยส่วนใหญ่มีไทม์ไลน์เกี่ยวข้องกับคลัสเตอร์สถานบันเทิงในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

 ด้านนายแพทย์นรินทร์รัชต์ พิชญคามินทร์ นายแพทย์ สาธารณสุขจังหวัด เปิดเผยว่า  สำหรับผู้ป่วยทั้งหมดของจังหวัดนครราชสีมา  ที่ทั้ง 17 ราย  มีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงในพื้นที่  กทม. ย่านรัชดา และทองหล่อ  รวมทั้งสถานบันที่ จ.ชลบบุรี   ซึ่งผู้ป่วยมั้งหมด พักรักษาตัวอยู่ที่ รพ.มหาราช 10 ราย  รพ.อ.ปากช่อง  1  ราย  รพ.เทพรัตน์  2  ราย  รพ.ชุมพวง  2  ราย  รพ.มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี  2  ราย  และ  รพ.อ.พิมาย 1 ราย   ส่วนไทม์ไลน์ของผู้ป่วย รอบใหม่ 11 ราย  จะมีการเผยแพร่ไทม์ไลน์ในช่วงเย็นวันนี้ เนื่องจากยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนโรคอย่างเร่งด่วน ทั้งนี้ประชาชนสามารถแจ้งมาได้ที่ 1669 หากพบสถานการณ์ฉุกเฉิน

นายวิเชียร  จันทรโณทัย  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา  กล่าวว่า  สำหรับมาตรการในการควบคุมประชาชนที่จะเดินทางมายังจังหวัดนครราชสีมา  ยังคงเดินทางมาได้แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการที่ทางจังหวัดกำหนดอย่างเคร่งครัด  สำหรับการจัดกิจกรรมต่างๆหลังจากนี้จะมีการหารือเพื่อประเมินสถานณ์การ อีกครั้ง  พร้อมสั่งการไปยัง อำเภอ ชุมชน ดำเนินการตรวจสอบหาบุคคลที่มาจากพื้นที่เสี่ยง เพื่อคัดกรองประชาชนที่เดินทางมายังจังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเทศกาลสงกรานต์  อยากฝากถึงที่น้องประชาชนในจังหวัดนครราชสีมา  อยากให้ร่วมมือกันในการปฏิบัติตามมาตรการของทางจังหวัดอย่างจริงจัง และไม่ต้องตื่นกลัวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 รอบใหม่นี้ หาก ทุกคนร่วมมือกันในการสอดส่องดูแล ปฎิบัติตามมาตรการ ก็จะสามารถป้องกันการปพร่ระบาดได้

ล่าสุด ผู้ว่าฯนครราชสีมา ได้มีคำสั่งประชาชนที่เดินทางมาจากพื้นที่ควบคุมสูงสุดหรือพื้นที่สีแดง 5 จังหวัด ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร ปทุมธานี นนทบุรี สมุทรปราการและนครปฐม หากเดินทางเข้ามาในพื้นที่จังหวัดนคราชสีมา ต้องรายงานตัวกับผู้นำชุมชนหรืออาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ภายใน 12 ชั่วโมงนับแต่เดินทางมาถึง รวมทั้งไม่อนุญาตให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่ดังกล่าวเดินทางไปแหล่งชุมชน เช่น ศูนย์การค้า แหล่งท่องเที่ยว สถานบันเทิง และตลาดสด เป็นต้น ซึ่งหากไม่ปฏิบัติตามจะดำเนินคดีตามกฎหมายทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"