จำเลยทำลายโอกาสตัวเอง 'นิพิฏฐ์' ชี้ปมประกันตัวแกนนำ 3 นิ้ว


เพิ่มเพื่อน    

10 เม.ย.64 - นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ  โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊ก โดยมีเนื้อหาดังนี้

การประกันตัว ตามม.112 สมเหตุ-สมผล แล้ว

อ่านข่าว ศาลให้ประกันตัวหมอลำแบงค์ หรือ นายปฏิวัติ สาหร่ายแย้ม แต่ศาลไม่ให้ประกัน ไผ่ ดาวดิน และสมยศ พฤกษาเกษมสุข เพราะไผ่ ดาวดิน และสมยศ  ไม่ยอมลงลายมือชื่อในรายงานกระบวนพิจารณา และนำรายงานกระบวนพิจารณาของศาลไปเขียนเพิ่มเติมและลงข้อความว่าไม่ยอมรับกระบวนการพิจารณาของศาล และไม่ยอมไปกำหนดวันพิจารณา ทำให้กระบวนการพิจารณาของศาลเป็นไปด้วยความยากลำบาก การที่จำเลยเคยแถลงว่า จะปฏิบัติตามเงื่อนไขที่แถลงไว้ต่อศาลจึงไม่น่าเชื่อว่าจำเลยสามารถปฏิบัติตามได้ จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราว

ผมเคยแสดงความเห็นไว้หลายครั้ง ว่า หากจำเลยไม่กระทำซ้ำตามที่ถูกกล่าวหา จำเลยก็มีโอกาสได้ประกันตัว ซึ่งก็เป็นความจริงตามนั้น แต่จำเลยบางคน กลับละเลยโอกาสนั้น ไม่รักษาคำมั่นสัญญาที่เคยแถลงไว้ โอกาสที่จะได้รับการประกันตัวจึงหมดไป 

ก็อยากให้ผู้ต้องหา หรือ จำเลยคนอื่นๆ ดูคดีนี้เป็นตัวอย่าง ทุกอย่างเป็นไปอย่าง สมเหตุ-สมผล และเป็นไปตามเหตุ-ตามปัจจัยแล้ว ข้อโต้แย้งว่าทำไมไม่ได้ประกันตัว คงไม่เป็นเงื่อนไขให้วิพากษ์วิจารณ์กันอีกต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"