2วันแรกหยุดยาวสงกรานต์รถออกจากกทม.1.36 ล้านคัน


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.64-​ พล.ต.ต.เอกราช​ ลิ้มสังกาศ​ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง(ผบก.ทล.) กล่าวถึงภาพรวมการจราจรขาออก กทม.ตั้งแต่วันที่ 9-10 เม.ย.ว่า ตลอด 2 วันที่ผ่านมาในช่วงสงกรานต์มีปริมาณรถขาออกทั้งสิ้น 1,360,000 คัน โดยวันที่ 9 เม.ย. มีจำนวน 662,000 คัน วันที่ 10 เม.ย. จำนวน  698,000 คัน เพิ่มขึ้นจากช่วงปีใหม่ ร้อยละ 26 โดยมีปริมาณผู้ใช้ทางมอเตอร์เวย์สายอีสาน(M6) ประมาณ 66,000 คัน หรือร้อยละ 26 เมื่อเทียบกับปริมาณรถใน ถ.มิตรภาพ

"ในวันที่ 10 เม.ย. ประชาชนได้เดินทางออกจาก กทม.ไปยังทุกภาคของประเทศตั้งแต่ช่วงเช้า และน้อยลงในช่วงบ่าย และออกเดินทางไปภาคอีสานอีกครั้งในช่วงค่ำ ส่วนวันที่ 11 เม.ย. ประชาชน.เริ่มออกเดินทางตั้งแต่ช่วงเช้า โดยส่วนใหญ่เดินทางไปยังภาคอีสาน และภาคเหนือ"
 
พล.ต.ต.เอกราชกล่าวว่า ทางภาคเหนือรถที่มาจากวงแหวนตะวันออก (มอเตอร์เวย์สาย 9) มีการชะลอตัวบริเวณจุดเชื่อมต่อ ถ.พหลโยธิน ก่อนเข้าต่างระดับบางปะอิน เพื่อไปยัง ถ.สายเอเชีย แนะนำให้ ปชช.ที่อยู่ฝั่งตะวันออกของ กทม.ใช้ทางด่วนอุดรรัถยา (บางนา-บางปะอิน) ไปลง ถ.วงแหวนตะวันตก เลี้ยวขวา ทล.๓๔๗ ผ่านศูนย์ศิลปาชีพบางไทร ไปออก ถ.เอเชีย บริเวณบางปะหัน 

ส่วนทางภาคอีสานมีปริมาณการจราจรในทางหลัก ถ.พหลโยธิน - มิตรภาพ เป็นจำนวนมาก จึงมีการสะสมบริเวณ ถ.พหลโยธิน และมิตรภาพช่วงต้น (ทับกวางถึงกลางดง) เมื่อถึงบริเวณหนองสาหร่ายแล้วเคลื่อนตัวได้ดีเนื่องจากใน M6 รองรับการเดินทาง ซึ่งในช่วงหนองสาหร่ายถึงต่างระดับสี่คิ้ว ขอให้พี่น้อง ปชช.ใช้ ถ.มิตรภาพ (หลีกเลี่ยง M6) จะได้รับความสะดวกกว่า การเดินทางสู่ภาคอีสานตอนล่าง (บุรีรัมย์) สามารถใช้ ทล.304 (กบินทร์บุรี-ปักธงชัย) และ ทล.348 (อรัญประเทศ-นางรอง) ได้เป็นอย่างดี โดยอาจชะลอดตัวบ้างในช่วง แยกซำขวาง ถึงแยกเขาหินซ้อน ที่มีการซ่อมปรับปรุงทาง ซึ่งมีผ่านแล้วสามารถเคลื่อนตัวได้ดี

ทั้งนี้​ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์​ กิตติประภัสร์​ รอง​ ผบ.ตร.​ รับผิดชอบงานจราจร​ เน้นย้ำมาตรการห้ามรถบรรทุกวิ่ง การเปิดช่องทางพิเศษ และการใช้ทางเลือก รวมถึงมอเตอร์เวย์ M6 ซึ่งโดยรวมสามารถใช้ในการบริหารจัดการจราจรได้เป็นอย่างดี การชะลอตัวสะสมของรถในบางสายทางที่ผ่านมาเกิดจากอุบัติเหตุในสายทางเป็นหลัก ส่วนใหญ่เกิดจากใช้ความเร็วและเว้นระยะห่างจากคันหน้าไม่เหมาะสม จึงเกิดการชนท้ายกีดขวาง และเนื่องจากมีฝนตกในบางสายทาง จึงก่อให้เกิดอุบัติเหตุกีดขวางการจราจรในหลายเส้นทาง   จึงแนะนำพี่น้องประชาชนผู้ใช้ทาง ให้ใช้ความระมัดระวัง ใช้ความเร็วและเว้นระยะห่างจากคันหน้าให้สามารถหยุดรถได้ทันเมื่อมีเหตุจำเป็น
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"