ข้าราชการศธ.ติดโควิด หลังไปเที่ยวย่านถนนข้าวสาร "ตรีนุช”สั่งยกระดับสกัดแพร่เชื้อในกระทรวง


เพิ่มเพื่อน    


11เม.ย.64-นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (รมว.ศธ.) กล่าวถึงมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 ซึ่งขณะนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดมีความรุนแรงมากขึ้น ว่า ตนได้สั่งการให้ยกระดับมาตรการการป้องกันและควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด 19 ซึ่งเป็นแนวปฏิบัติทางด้านสาธารณสุขที่ทุกคนจะต้องปฏิบัติอย่างเคร่งครัด ตั้งแต่การปรับลดเวลาและวันทำงานของบุคลากรในกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ลงเหลือร้อยละ 25 ของบุคลากรทั้งหมด ส่วนที่เหลือให้ทำงานที่บ้าน (Work From Home ) สำหรับผู้ที่เข้ามาภายใน ศธ. ต้องทำการตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย ผ่านการตรวจคัดกรอง สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา และมีการเว้นระยะห่าง รวมถึงการทำความสะอาดพื้นที่ต่างๆ เช่น โต๊ะ เก้าอี้ อาคาร เป็นต้น ส่วนการประชุมก็ให้ดำเนินการประชุมผ่านทางออนไลน์แทน

"ส่วนกรณีที่มีบุคลากรซึ่งปฏิบัติงานใน ศธ.ติดเชื้อโควิด-19 นั้น ดิฉันได้สั่งการให้นายสุภัทร จำปาทอง ปลัด ศธ. สั่งการให้บุคลากรคนดังกล่าวพักรักษาตัวจนกว่าจะหายขาด พร้อมตรวจสอบไทม์ไลน์และสั่งให้บุคลากรที่ปฏิบัติหน้าใกล้ชิดไปตรวจหาเชื้อทันที รวมทั้งทำการกักตัว 14 วันและเฝ้าระวังอาการด้วย ตลอดจนให้ ปลัด ศธ. และหัวหน้าส่วนราชการ สามารถใช้ดุลยพินิจสั่งการให้บุคลากรที่ปฏิบัติงานใกล้ชิดและมีความเสี่ยง กักตัวและเฝ้าระวังอาการ ทั้งนี้ดิฉันมั่นใจว่าหากเราร่วมมือร่วมใจกันเป็นอย่างดี และปฏิบัติตามมาตรการที่เข้มข้น สวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลา ล้างมือและทำความสะอาดตนเองทุกครั้งที่มีการสัมผัส ก็จะทำให้เราปลอดเชื้อและห่างไกลจากโรคโควิด-19 ได้"รมว.ศธ.กล่าว

ผู้เสื่อข่าวรายงานว่า ข้าราชการศธ.ที่ติดเชื้อโควิด รายดังกล่าว ได้ไปเที่ยวแถบถนนข้าวสาร บางลำพู โดยเชื้อว่าน่าจเเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงแถบทองหล่อ

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"