'เทพไท'ฟันเปรี้ยง!วิกฤตโควิดอาจทำรัฐบาลไปก่อนวิกฤตรธน.


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.64-นายเทพไท เสนพงศ์ อดีตส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวเรื่อง "วิกฤตโควิด อาจจะทำให้รัฐบาลไปก่อน วิกฤตรัฐธรรมนูญ?" ระบุว่า ผมได้ดูยอดผู้ติดเชื้อในวันนี้(11เม.ย.) ที่มีสูงถึง 967 คนนั้น นับว่าเป็นตัวเลขผู้ติดเชื้อที่สูงเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ กำลังจะเตะตัวเลข 1000 คนแล้ว ถ้าหากจำนวนผู้ติดเชื้อทะลุหลัก 1000 เมื่อไหร่ ก็ถือว่า ประเทศของเราตกอยู่ในสภาพที่น่าเป็นห่วง เพราะการมีตัวเลขผู้ติดเชื้อเกิน 1000 คน ก็จะมีการขยายจำนวนผู้ติดเชื้อเป็นทวีคูณ อาจทำให้สภาพบ้านเมืองเข้าสู่ภาวะวิกฤต และจะเกิดความเปลี่ยนแปลงของรัฐบาลจากเหตุ 4 ประการ 

คือ 1.เมื่อจำนวนผู้ป่วยที่ติดเชื้อ โควิด-19 มีจำนวนเกินกว่า โรงพยาบาลจะรองรับได้ จะต้องมีเปิดโรงพยาบาลสนามขึ้นมา จะทำให้ขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ และพยาบาลเป็นจำนวนมาก 2.เมื่อมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เป็นจำนวนทวีคูณ รัฐบาลจะต้องประกาศล็อคดาวน์ประเทศ จะส่งผลกระทบทางเศรษฐกิจทั่วทั้งประเทศ จะทำให้ธุรกิจต้องปิดกิจการ มีคนตกงาน รัฐบาลไม่มีเงินมากพอ ที่จะเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ได้เหมือนรอบแรก 3.จะทำให้เสถียรภาพของรัฐบาลอ่อนแอ เพราะเมื่อเกิดปัญหาทางด้านเศรษฐกิจ และปัญหาสุขภาพ ย่อมส่งผลต่อชีวิตความเป็นอยู่ของประชาชน จะทำให้ขาดความเชื่อมั่น และมีแรงกดดันต่อรัฐบาล ซึ่งจะต้องรับผิดชอบต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมด 4.เมื่อรัฐบาลล้มเหลวในเรื่องการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เพราะไม่สามารถหาอุปกรณ์ หรือเครื่องมือในการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ทั่วประเทศ และไม่สามารถจัดซื้อ หรือนำวัคซีนมาฉีดให้กับประชาชนได้อย่างรวดเร็ว ทั่วถึงและเพียงพอได้ 

"ผมเชื่อว่าถ้าหากเกิดวิกฤตโควิดเกิดขึ้น จนรัฐบาลไม่สามารถรับมือ หรือควบคุม การแพร่ระบาดได้ จะส่งผลกระทบต่อการเปลี่ยนแปลงของรัฐบาล ก่อนวิกฤตการแก้ไขรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน"


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"