'อุทัยธานี'พบผู้ป่วยโควิด1รายเชื่อมโยงสถานบันเทิงย่านรัชดา


เพิ่มเพื่อน    

11 เม.ย.64-นายณรงค์ รักร้อย ผู้ว่าฯหวัดอุทัยธานี พร้อมด้นพ.สุชิน คันศร รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดอุทัยธานี และนพ.สุรชัย โชคครรชิตไชย ผู้อำนวยการโรงพยาบาลอุทัยธานี แถลงสถานการณ์โควิดจังหวัดอุทัยธานี พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 1 ราย มีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงย่านรัชดา
ถือเป็นผู้ป่วยระลอกใหม่รายที่ 6 เพศชาย อายุ 24 ปี เข้ามาในจังหวัดอุทัยธานีโดยไม่ได้แจ้งให้เจ้าพนักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ทราบ ซึ่งเมื่อวันที่ 8 เม.ย.เริ่มมีอาการป่วย ญาติจึงแจ้ง อสม.ในพื้นที่ทราบ หลังจากดำเนินการสอบสวนโรค พบว่าผู้ป่วยเดินทางมาจากพื้นที่ระบาดโดยทำงานในผับแห่งหนึ่งย่านรัชดา ซึ่งผับแห่งนั้นพบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อจำนวนมาก ทางโรงพยาบาลบ้านไร่ จึงได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจทางห้องปฏิบัติการพบติดเชื้อไวรัสโควิด-19

"ทีมควบคุมโรคอำเภอบ้านไร่ได้ดำเนินการควบคุมโรคเบื้องต้น ปัจจุบันผู้ป่วยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบ้านไร่ ขณะเดียวกันได้ทำการสอบสวนโรค ติดตามกลุ่มเสี่ยงสูงและเสี่ยงต่ำเพิ่มเติมในพื้นที่ พบผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจำนวน 8 ราย เสี่ยงต่ำ 1 ราย โดยผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้ดำเนินการเก็บตัวอย่างส่งตรวจ วันที่ 11 เม.ย.และให้กักกันตัว สถานที่ที่รัฐจัดให้ในอำเภอบ้านไร่ จังหวัดอุทัยธานี และผู้สัมผัสเสี่ยงต่ำได้ดำเนินการให้กักตัวเอง ณ บ้านพักและเฝ้าระวังอาการ เป็นระยะเวลา 14 วัน"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"