บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" WWW.thaipost.net บันทึกในวันที่ต้องกลับมา work from home อีกครั้งด้วยกระแสของการแพร่ระบาดโควิด-19 รอบใหม่ ...0 การระบาดรอบนี้สามารถตีความได้ว่า เกิดในกลุ่มคนดัง หรือในหมู่เซเลบทั้งหลายที่มีก๊วนมีแก๊งต้องนัดเจรจาด้านธุรกิจ กินไปคุยไป ตกลงกันได้เรียบร้อยก็ต่อด้วยการเฮฮาปาร์ตี้ นอกจากนี้ก็ยังมีก๊วนออกกำลังกาย โดยเฉพาะสนามแบดมินตันต่างๆ ได้ยินว่า ปั่นป่วนเข้าคิวไปตรวจโควิดกันอย่างคึกคักเลยทีเดียว ...0

รายชื่อคนดังทั้งหลายที่โผล่ออกมาทีละคนสองคน ไม่ยกเว้นแม้แต่นักการเมืองและรัฐมนตรี สะท้อนอะไรต่างๆ มากมาย ทั้งความรู้รับผิดชอบ ระดับของจิตสำนึก เพราะไทม์ไลน์ของแต่ละท่านมันบ่งชี้พฤตินิสัยส่วนตัวอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ บันทึกบอกกล่าวเตือนกันไว้เลยว่า "โลกโซเชียล" นั้นไม่มีการปรานีใครในเรื่องนี้ เรียกว่าเมื่อวานอาจจะโกหกได้ว่าไม่ได้ไปในที่สุ่มเสี่ยง แต่ไม่แน่พรุ่งนี้มะรืนนี้ อาจจะมีใครโพสต์ภาพและเรื่องราวออกมาแฉโพย ดังนั้น เรื่องอันเกี่ยวข้องกับโควิดนั้นสารภาพอย่างซื่อสัตย์ตรงไปตรงมาเป็นดีที่สุด ...0

เห็น รมว.สาธารณสุข อนุทิน ชาญวีรกูล ออกมาขอบอกขอบใจที่ "บิ๊กตู่" ออกมาช่วยเหลือจัดแจงปัญหาการฉีดวัคซีน ด้วยการตั้งคณะทำงานพิจารณาการจัดหาวัคซีนป้องกันโควิด-19 เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ก็ต้องบอกว่า "เล่น (การเมือง) เป็น" ออกตัวกันแบบบัวไม่ให้ช้ำน้ำไม่ให้ขุ่น ในขณะที่กระทรวงคุณหมอถอนหายใจเฮือกใหญ่ เพราะเห็นรายชื่อแต่ละคนพอจะพึ่งพาอาศัยได้แบบปลอดโปร่งโล่งอก โดยไม่จำเป็นต้องมีเจ้ากระทรวงเข้ามาเกี่ยวข้อง ...0

แปลกแต่จริงก็ว่าได้ เห็นชื่อ นพ.บุญ วนาสิน เจ้าของธุรกิจโรงพยาบาลชื่อดัง และ พญ.เจรียง จันทรกมล ผู้บริหารโรงพยาบาลเอกชนหลายแห่ง ทุกคนในแวดวงเชื่อว่า การขับเคลื่อนระบบการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดจะปรู๊ดปร๊าดรวดเร็วกว่าเก่าแน่นอน...เฮ้อ!!! บ้านเมืองไม่ไปไหนเพราะเล่นการเมืองกันทุกเม็ด..จริงหรือนี่??เส็งเคร็ง!! ชะมัด ...0

ไม่แตกต่างจากเหตุเกิดที่การบินไทย จนป่านนี้ความร่วมมือร่วมใจด้วยสำนึกถึงผลประโยชน์ของแผ่นดิน ยังต่ำเตี้ยเรี่ยดิน ศักดิ์สยาม ชิดชอบ ในฐานะ รมว.คมนาคม จะไม่คิดสั่งให้ ทอท.หรือบริษัท ท่าอากาศยานไทย ทบทวนมติที่จะ "เท" คู่ค้าอย่างการบินไทย ที่จำเป็นต้องดำเนินการธุรกิจในช่วงที่กำลังพะงาบๆ ให้อยู่รอดปลอดภัยให้ได้ หรืออย่างไร?!? ไม่ทราบว่าตีความคำว่า "ภูมิใจไทย" แค่ระหว่างพรรคและพวกพ้องหรืออย่างไร จึงรวบรัดตัดตอนการบริหารธุรกิจภาคพื้นดินในสนามบินภูเก็ตโดยไม่ใส่ใจเลยว่า รัฐมนตรีในกระทรวงต่างๆ นั้นเขาทำงานหนักกันแค่ไหน เพื่อให้การบินไทย "ไปต่อ" ให้ได้ ...0

เห็นแค่รายชื่อกรรมการบริหารและผู้ถือหุ้น บริษัท บริการภาคพื้น ท่าอากาศยานไทย จำกัด AOTGA คุ้นหน้าคุ้นตาทั้งในการบินไทย ไปจนถึงไทยสมายล์ รวมทั้งในการท่าฯ ...งานนี้ไม่ละอายแก่ใจก็ควรจะรู้สึกละอายต่อสถาบันที่ตัวเองเคยได้ดิบได้ดีจนมีปัญญาสร้างคอนเน็กชั่นมากมายในวันนี้นะจ๊ะ...ความกตัญญูเป็นสมบัติของผู้ดีและเป็นมงคลชีวิตนะ ...0

บันทึกถึงข่าวเล็กๆ เมทินี ชโลธร ประธานศาลฎีกา มีคำสั่งให้ ปรเมษฐ์ โตวิวัฒน์ อธิบดีผู้พิพากษาศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบภาค 1 ให้ไปช่วยทำงานชั่วคราวในตำแหน่งผู้พิพากษาหัวหน้าคณะในศาลอุทธรณ์ภาค 1 ตั้งแต่วันที่ 5 เม.ย. แต่ถือเป็นข่าวใหญ่บิ๊กเบิ้มในวงการตุลาการ เพราะเกี่ยวข้องกับการใช้อำนาจแทรกแซงการพิจารณาคดีที่มีการฟ้องร้องโดย  ประหยัด ดวงจำปา อดีตรองเลขาธิการ ป.ป.ช. ส่วนจำเลยคือ พล.ต.อ.วัชรพล ประสารราชกิจ ประธานป.ป.ช. และ สุภา ปิยะจิตติ กรรมการ ...0

ถือเป็นตอกย้ำเสียงลือเสียงเล่าอ้างปิดกันให้แซ่ดก่อนหน้านี้ มีความพยายามมากมายในการวิ่งเต้นช่วยเหลือให้ปัญหาโยงใยผลประโยชน์มหาศาลในคดีความ "มหากาพย์" ที่เริ่มจากการแสดงบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ หรือไม่ครบถ้วนนั้น จากหนักกลายเป็นเบา หรือไม่จากเจตนาให้กลายเป็นบกพร่องโดยสุจริต..กระมัง!! ...0

ยังต้องดูกันยาวๆ กับตัวละครที่มี ป.ป.ช.เป็นทั้งพระเอกและผู้ร้าย เพราะถ้าเอาจริงไม่มีการไว้หน้าหรือเกรงใจใครล่ะก็ ...หนาววววกันเป็นทิวแน่ ...0  

ปิยสาร์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"