เอาจริง!คุก2ด.ผู้จัดการคลับ


เพิ่มเพื่อน    

 เชือดไก่ให้ลิงดูแล้ว ศาลลงดาบคุก 2 เดือน ไม่รอลงอาญา 2 ผู้จัดการคลัสเตอร์ทองหล่อทั้ง "คริสตัลคลับ-เอเมอรัลด์" บก.น.5 รับไม้ต่อเตรียมชงปิด 5 ปี "ศรีสุวรรณ" จัดเต็มยื่น ป.ป.ช.ฟันจัดมวยจะนะ

    เมื่อวันอาทิตย์ที่ 11 เมษายน ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.โสภณ สารพัฒน์ ผู้บังคับการ ตำรวจนครบาล 5 (ผบก.น.5) แถลงถึงการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19 รอบล่าสุด โดยคลัสเตอร์แห่งใหม่มาจากสถานบันเทิงย่านทองหล่อว่า บก.น.5 ได้ดำเนินการควบคุมยับยั้งการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้ดำเนินคดีกับร้านคริสตัลคลับ ทองหล่อ 25 และร้านเอเมอรัลด์  ตามพระราชบัญญัติสถานบริการ และการฝ่าฝืนข้อกำหนดที่ออกตามประกาศในสถานการณ์ฉุกเฉิน และได้ดำเนินคดีกับผู้จัดการร้านทั้ง 2 ร้าน และส่งฟ้องศาลแขวงพระนครใต้  โดยศาลมีคำพิพากษาเมื่อวันศุกร์ที่ 9 เม.ย.จำคุกผู้จัดการร้านทั้ง 2 ราย เป็นเวลา 2 เดือน โดยไม่รอลงอาญา
    "ขั้นตอนต่อไปหลังจากนี้ จะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อเสนอปิดสถานบริการดังกล่าวเพิ่มเติม หลังจากกรุงเทพมหานครมีคำสั่งให้ปิดสถานบริการ ผับ บาร์  คาราโอเกะ 14 วัน โดยคณะกรรมการจะพิจารณาหากเข้าเงื่อนไข เช่น เปิดให้บริการเกินเวลา, มีการค้าประเวณี, ไม่มีใบประกอบกิจการ ก็จะถูกสั่งปิดสถานบริการนาน 5 ปี" พล.ต.ต.โสภณระบุ
    พล.ต.ต.โสภณกล่าวอีกว่า จากการตรวจสอบพบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ทองหล่อที่ติดเชื้อโควิด-19 เป็นเจ้าหน้าที่ในสายปฏิบัติการทั้งสิ้น 18 นาย ไม่มีเจ้าหน้าที่อำนวยการหรือธุรการที่ติดเชื้อ และทราบจากแพทย์ว่าตำรวจที่ติดเชื้อเหล่านี้ที่ไปตรวจตามสถานบริการ ถึงแม้จะใส่หน้ากากอนามัยป้องกัน ก็อาจมีความเป็นได้ว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่สวมใส่ถุงมือขณะปฏิบัติหน้าที่
    "ที่ผ่านมาตำรวจที่ปฏิบัติงานสวมใส่หน้ากากอนามัยในการป้องกันและพกเจลแอลกอฮอล์ แต่ขณะเข้าไปตรวจมักจะไม่ใส่ถุงมือเข้าไปตรวจเพราะอาจไม่สะดวกขณะปฏิบัติหน้าที่ ส่วนสถานบริการหรือสถานประกอบการอื่น  ถ้าหากพบผิดเงื่อนไขตามประกาศจะเสนอปิด โดยจะพิจารณาทั้งหมดเพราะมีสถานประกอบการที่ไม่ใช่สถานบริการ เช่น ร้านอาหารหรือสถานประกอบการที่คล้ายกับสถานบริการ" พล.ต.ต.โสภณระบุ
รายงานข่าวแจ้งว่า ศาลแขวงพระนครใต้สั่งจำคุกนายชวลิต พุทธราช อายุ 30 ปี ผู้จัดการร้านคริสตัลคลับ ทองหล่อ 25 และนายครรชิต ซื่อบริสุทธิ์ใจ อายุ 29 ปี ผู้จัดการร้านเอเมอรัลด์ ผับทองหล่อ เป็นเวลา 2 เดือนโดยไม่รอลงอาญา ในความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.สถานบริการ
    ด้านนายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย โพสต์เฟซบุ๊กถึงกรณีการจัดมวยการกุศลชื่อว่า "ศึกมหกรรมมวย รวมพลคนจะนะ" เมื่อวันที่ 8-9 เม.ย. โดยโปสเตอร์โปรโมตการแข่งขันมีภาพของนายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย, พล.ต.ต.สุรินทร์  ปาลาเร่ ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์, นายจารุวัฒน์  เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และ พล.ร.ต.สมเกียรติ ผลประยูร เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ (ศอ.บต.) นั้น การจัดมวยดังกล่าวแม้จะอ้างว่าไม่ให้มีผู้ชมข้างเวที แต่ใช้การถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์ช่อง 5 และ/หรือช่องทรูโฟร์ยูก็ตาม แต่ข้อเท็จจริงกลับปล่อยให้มีผู้ชมเข้าไปนั่งชมและเชียร์กันเต็มพื้นที่ข้างเวที ผิดไปจากคำแถลงของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา จึงถือได้ว่าเป็นการฝ่าฝืนมติที่ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อ โดยเฉพาะในงานดังกล่าวมีเจ้าหน้าที่ทั้งจากตำรวจ  ฝ่ายปกครอง และ ศอ.บต.เข้ามาควบคุมอยู่ ถือได้ว่าจงใจละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 157 โดยชัดแจ้ง
    "การจัดชกมวยดังกล่าวเกิดขึ้นในขณะที่เกิดสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รอบที่ 3 ทั่วประเทศอยู่ในขณะนี้ ปุถุชนทั่วไปย่อมรู้ดีว่าการจัดกิจกรรมชุมนุมใดๆ ที่มีผู้คนไปรวมกลุ่มกันเป็นจำนวนมากย่อมมีความเสี่ยง คนที่มีตำแหน่งระดับสูงยิ่งต้องทำตัวเป็นแบบอย่างที่ดีให้แก่สังคม มิใช่คิดแต่จะใช้อำนาจเส้นสายเพื่อเอื้อประโยชน์ให้ตนและพวกพ้อง โดยไม่เคารพกฎหมายที่ต้องใช้บังคับอย่างเท่าเทียมเสมอภาคกันทั่วประเทศ นั่นคือ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ และข้อกำหนดห้ามของ ศบค. ด้วยเหตุดังกล่าว สมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทยจึงได้ทำหนังสือร้องเรียนไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ทำการไต่สวนและเอาผิดนักการเมือง และข้าราชการระดับสูงทั้งหมดที่ร่วมจัดงานดังกล่าว ฐานทุจริตต่อหน้าที่และเข้าข่ายความผิดจริยธรรมอย่างร้ายแรง เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างที่ไม่ถูกต้องต่อไป" นายศรีสุวรรณกล่าว.
    

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"