ปัตตานีป่วนหนัก! โจรใต้เผารถวางเพลิงหลายจุด


เพิ่มเพื่อน    

12 เม.ย. 64 - เมื่อเวลา 02.00 น.  พ.ต.ต.วิทยา สุทธิรักษ์ สว. (สอบสวน) สภ.ทุ่งยางแดง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุจับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมัดมือ ก่อนจะลอบวางเพลิงรถทำถนนได้รับความเสียหาย จำนวน 3 คัน เหตุเกิด บริเวณลานกว้าง ม.1 ต.น้ำดำ อ. ทุ่งยางแดง  จึงรายงานให้ พ.ต.อ. จิรวัฒน์ ดูดิง ผกก.ทราบแล้วนำกำลังไปที่เกิดเหตุ ไปถึงพบรถบรรทุกน้ำ 1 คัน  รถแมคโคร 1 คัน และ รถปรับเกลี่ยถนน 1 คัน สภาพทั้ง 3 คันถูกคนร้ายนำน้ำมันเบนซินราดบริเวณห้องเครื่องและห้องโดยสาร ก่อนจะจุดไฟเผาจนได้รับความเสียหาย 

นอกจากนี้พบผู้เสียหาย 2 คนถูกคนร้ายใช้สายเคเบิลไทน์ มัดมือไพล่หลังก่อนจะก่อเหตุ แต่โชคดีไม่ได้รับบาดเจ็บ ทราบชื่อ นายบือราเฮง  ยามา อยู่บ้านเลขที่ 30/3 ม.4 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง  และ นายมะนูซี   เจะแว อยู่บ้านเลขที่ 47 ม.4 ต.น้ำดำ อ.ทุ่งยางแดง เจ้าหน้าที่จึงได้นำตัวทั้งสองไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลก่อนจะทำการสอบปากคำเกี่ยวกับเหตุการณ์เกิดขึ้น

จากการสอบสวนทราบว่า รถทั้ง 3 คันเป็นของ บริษัท พรแก้ว คอนสตรัคชั่น (ปัตตานี) ที่มาปรับปรุงถนนในพื้นที่ ต.น้ำดำ ตามโครงการของทางหลวงชนบท เริ่มดำเนินการมาตั้งแต่ ธ.ค.63 โดยก่อนเกิดเหตุ นายบือราเฮง  และ นายมะนูซี ซึ่งทั้งสองคนเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน กำลังทำการเฝ้ารถทั้งสามคัน ปรากฏว่า ได้มีคนร้าย 6 คนพร้อมอาวุธปืนสงครามสวมไอ้โม่งใช้รถ จยย. 3 คันมาจอดก่อนจะบุกเข้าไปจี้บังคับทั้ง 2 คนหมอบกับพื้นแล้วจับมัดมือไว้ จากนั้นคนร้ายได้นำน้ำมันเบนซินราดไปที่รถทั้ง 3 คันก่อนจุดไฟเผาแล้ววิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ (จยย.)หลบหนีไป

ต่อมาเวลา 08.00 น. วันเดียวกัน ร.ต.อ.สุพรรณพงษ์ สุวรรณมณี รอง สว.(สอบสวน) สภ.บ้านโสร่ง อ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้งจากว่า ได้เกิดไฟไหม้เสาส่งสัญญาณดีแทค จำนวน 2 จุด ในพื้นที่บ้านจาเลาะบองอ ม.5  และบ้านบาโงยะหา ม.6 ต.เขาตูม ทั้งสองจุดอยู่ห่างกันประมาณ 2 กิโลเมตร และมีเหตุได้เผาทำลายกล้องวงจรปิด จำนวน 2 ตัวบริเวณ ม.3 ต.เขาตูม หลังได้รับแจ้งจึงนำกำลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยเหตุเพลิงไหม้เสาส่งสัญญาณโทรศัพท์พบว่าคนร้ายได้ใช้น้ำมันเบนซินราดแล้วจุดไฟเผาห้องส่งทำให้สายไฟของระบบส่งสัญญาณได้รับความเสียหายทั้ง 2 จุด ส่วนไฟไหม้กล้องวงจรปิดพบว่าคนร้ายนำยางรถ จยย.ราดน้ำมันก่อนจะแขวนไว้ที่กล้องแล้วจุดไฟเผาจนเสียหายทั้ง 2 ตัวในที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้รวบรวมวัตถุพยานหลักฐานไปตรวจสอบแล้ว

นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งอีกว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารพราน ร้อย ทพ.4310 เดินลาดตระเวนพบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะทรงกระบอกมัดติดกับเสาไฟฟ้า จำนวน 2 จุด บริเวณ ริมถนนสาย 409 ทางเข้า บ.ควนประ ม.7 และ บ.ศาลาลาก ต.นาประดู่ อ.โคกโพธิ์ เจ้าหน้าที่ได้ประสานชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าตรวจสอบปรากกว่าเป็นระเบิดปลอม คาดว่าน่าจะเป็นการก่อกวนในพื้นที่

ด้าน พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ  ผบก.ภ.จว.ปัตตานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ได้กำชับให้ชุดสืบสวนสอบสวนเร่งรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุทั้งหมดเพื่อตรวจหาร่องรอยของผู้ก่อเหตุ โดยเฉพาะเหตุจี้และจับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านมัดมืดเชื่อว่าน่าจะรู้ตัวผู้กระทำ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยได้ โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเชื่อว่าเป็นการก่อกวนสร้างความวุ่นวายในห่วงเทศกาลสงกรานต์และช่วงเดือนรอมฎอนของพี่น้องมุสลิม ซึ่งก่อนหน้านี้ได้รับรายงานมาแล้วว่ากลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบมีการเคลื่อนไหวที่จะก่อกวนในพื้นที่ อย่างไรก็ตามได้สั่งการให้ทุกพื้นที่เฝ้าระวังเหตุตลอด 24 ชั่วโมงเพื่อป้องกันเหตุร้ายที่อาจจะเกิดขึ้น.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"