จิตอาสาออนไลน์


เพิ่มเพื่อน    

 

        ช่วงโควิด-19 ระบาดระลอก 3 หลายคนอาจจะเลือกอยู่บ้าน หลีกเลี่ยงการพบปะผู้คน เพราะไม่อยากเสี่ยงการติดเชื้อ ที่รอบนี้ติดง่ายขึ้น แถมบางครั้งยังไม่แสดงอาการ หรือมีอาการรูปแบบใหม่ คือ ผื่นขึ้น ตาแดง น้ำมูกไหล จึงสร้างความหวาดกลัวให้ผู้คนไม่น้อย 

                แต่ล่าสุดแพทย์ออกมายืนยันว่า ขออย่าให้ตื่นตระหนกจนเกินไป เพราะการจะเป็นโควิดต้องมีอาการหลัก ประกอบด้วย เช่น มีไข้ ไอ เจ็บคอ ที่เกี่ยวข้องกับระบบทางเดินหายใจ 

                อย่างไรก็ตาม แต่การอยู่บ้านนานๆ หลายวัน บางคนก็อาจจะเหงา และเบื่อไม่รู้จะทำอะไรดี ลองมาฟังไอเดียดีๆ จาก "ส.ส.ส้ม" นางสาวพัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ด้วยการขอเชิญชวนให้ทุกคนทำกิจกรรมจิตอาสาออนไลน์ ระหว่างกักตัวอยู่ที่บ้าน นอกจากช่วยให้คลายเหงาระหว่างอยู่บ้านแล้ว ยังก่อประโยชน์ต่อส่วนรวม

                ส.ส.ส้มบอกว่า ขอเพียงแค่มีโทรศัพท์เครื่องเดียวก็สามารถทำความดี ทำประโยชน์ให้กับสังคมได้ ผ่าน www.จิตอาสาออนไลน์.com ที่มีกิจกรรมซึ่งเป็นประโยชน์หลากหลาย แบ่งเป็นหมวดหมู่ เช่น หมวดผู้พิการ อย่างการอ่าน และพิมพ์หนังสือให้ผู้พิการทางสายตา การพิสูจน์อักษรหนังสือที่จะใช้พิมพ์อักษรเบลล์ หรือหมวดการศึกษา อย่างการจัด Podcast ทางการศึกษา ด้วยการอัดเสียงอัพโหลดลง YouTube เพื่อเป็นแหล่งความรู้ เป็นต้น 

            "ช่วงนี้ส้มเองได้มีโอกาสเข้าเว็บจิตอาสาออนไลน์ เพื่อร่วมอ่านหนังสือให้ผู้พิการทางสายตา จึงอยากมาแบ่งปันผู้ที่กักตัวอยู่ที่บ้านในช่วงนี้ ที่บางคนอาจกำลังหากิจกรรมทำ และยังเป็นการลดภาวะความเครียดจากการกักตัว ซึ่งต้องขอขอบคุณ www.จิตอาสาออนไลน์.com ที่สร้างสรรค์กิจกรรมดีๆ เช่นนี้ออกมา และเป็นประโยชน์ต่อสังคมอีกด้วย"

                นอกจากนี้ ส.ส.ส้มยังฝากย้ำ ขอให้ประชาชนตั้งการ์ดให้สูงอีกครั้ง ตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข โดยการสวมหน้ากากอนามัย ล้างมือทุกครั้งเมื่อสัมผัสจุดเสี่ยง เว้นระยะห่างทางสังคม 

                หากทุกคนร่วมมือช่วยกัน ก็เชื่อว่าจะหยุดการแพร่โรคโควิด-19 ได้แน่นอน.

ช่างสงสัย

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"