สลด! ไฟไหม้รถทัวร์สายบึงกาฬ- กรุงเทพฯ ผู้โดยสารดับคาที่ 5 ราย เจ็บสาหัส 12 ราย


เพิ่มเพื่อน    


13 เม.ย.64 - เมื่อเวลา 00.30 น.วันที่ 13 เม.ย. เจ้าหน้าที่กู้ภัย รพ.สิรินธร อ.บ้านแฮด จ.ขอแนก่น ได้รับแจ้งจากศุนย์วิทยุ 1669 ว่าเกิดเหตุ  รถทัวร์โดยสารปรับอากศชั้น 1 สายอุดรธานี-กรุงเทพฯ  เกิดไฟไหม้ที่บริเวณเครื่องยนต์ด้านหลังก่อนที่จะลุกลามไหม้ทั้งคัน หลังรับแจ้งจึงประสานงานร่วมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านแฮด ,ปภ.เขต 6 พร้อมระดมทีมแพทย์ฉุกเฉินจากพื้นที่ใกล้เคียงเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุถนนถนนมิตรภาพ  บ้านหนองขาม ต.โนนสมบูรณ์ อ.บ้านแฮด ขอนแก่น เจ้าหน้าพบรถทัวร์โดยสาร 2 ชั้นของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ จำกัด สายอุดรธานี -กรุเทพฯ หมายเลขทะเบียน       22-34 หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี     

เกิดเพลิงไหม้อยุ้ริมถนน ขณะที่ผู้โดยสารต่างพากันหนีตายออกจากรถกันจ้าละหวั่น เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จึงสามารถคบคุมเพลิงได้ ตรวจเบื้องต้นพบมีผู้เสียชีวิตภายในรถรวมทั้งหมด 5  ราย และมีได้รับบาดเจ็บจำนวน 12 รายเจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงต้องเร่งนำตัวส่ง รพ.สิรินธร และ รพ.ขอนแก่น เป็นการเร่งด่วน ส่วนอีก 16 รายปลอดภัย

 จากการสอบถามผู้โดยสารที่รอดชีวิต ทราบว่า รถทัวร์โดยสารคันดังกล่าวออกจากสถานีขนส่ง จ.บึงกาฬ เพื่อนำผู้โดยสารกว่า 30 คนเดินทางเข้า กรุงเทพฯ โดยแวะรับผู้โดยสารจาก จ.อุดรธานี และ ขอนแก่น และกำลังจะเดินทางไปที่กรุงเทพฯ  โดยเมื่อวิ่งมาถึงที่เกิดเหตุได้เกิดยางรถแตกเสียงดังสั่นก่อนที่จะเกิดประกายไฟลุกลามติดห้องเครื่องจากนั้นได้เกิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็วผู้โดยสารทั้งหมดจึงวิ่งหนีตายกันจ้าละหวั่น  

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่สามารถสกัดและควบคุมเพลิงไว้ได้  รถพบร่างผู้เสียชีวิตรวม 5 ราย เป็นผู้ใหญ่ 3 ราย เด็กอีก 2 ราย ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบ  ขณะที่คนขับรถทัวร์คันดังกล่าวซึ่งได้รับบาดเจ็บและถูกส่งตัวเข้าทำการรักษา ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"