เร่งสอบเหตุไฟไหม้รถทัวร์ดับ 5 ศพ เจ็บ 12 ราย แฉยางระเบิดก่อนเพลิงเผาวอดทั้งคัน


เพิ่มเพื่อน    

13 เม.ย.64 - ที่ สภ.บ้านแฮด ถ.มิตรภาพ จ.ขอนแก่น พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกูล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น ลงพื้นที่สอบปากคำ นายพัศดี คำคอน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.4 ต.ดอนงัว อ.บรบือ จ.มหาสารคาม พนักงานขับรถทัวร์ของ บริษัท 407 พัฒนา จำกัด หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี หลังเกิดเหตุเพลิงไหม้ ริม ถ.มิตรภาพในพื้นที่ อ.บ้านแฮด หลังรับผู้โดยสารต้นทาง จ.อุดรธานี เพื่อมุ่งหน้าสู่ปลายทาง กรุงเทพฯ แทำให้มีผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว 5 คน เป็นผู้ใหญ่ 3 ราย และเด็ก 2 ราย ขณะเดียวกันยังคงมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 12 ราย และ มีผู้โดยสารหนีรวมทั้งพนักงานที่มากับรถหนีออกมาจากรถได้ทัน 16 ราย ซึ่งภายหลังสอบปากคำเสร็จพนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นคือ ขับรถจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บ และ เสียชีวิต พร้อมนำตัวเข้าห้องควบคุมผู้ต้องหาของ สภ.บ้านแฮดเพื่อดำเนินการตามขั้นตอน

พล.ต.ต.พุฒิพงศ์ มุสิกุล ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวว่า หลังเกิดเหตุได้นำรถทัวร์คันเกิดเหตุมาเก็บไว้ที่ สภ.บ้านแฮด และเปิดช่องทางจราจร โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน 4 พร้อมด้วยวิศวกรขนส่ง และผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยขอนแก่น ร่วมกันตรวจสอบหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ที่แท้จริง เบื้องต้นจากการสอบปากคำพนักงานขับรถทราบว่า ขณะที่พนักงานขับรถขับมุ่งหน้ามาถึงช่วงก่อนเข้าเขต อ.บ้านแฮดเพียง 200 เมตร ยางรถด้านหลังฝั่งขวาเกิดระเบิดเสียงดังก่อนจะมีไฟลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว

"พนักงานขับรถพยายายามประคับประคองรถและจอดเปิดประตูให้ผู้โดยสารลง แต่ไฟที่ลุกไหม้นั้นเกิดขึ้นอย่างรุนแรงและรวดเร็ว ทำให้ผู้โดยสารลงจากรถไม่ทันจนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นคือ ขับรถจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต โดยหลังเกิดเหตุได้ทำการตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์และสารเสพติดก็ไม่พบ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุต่างๆ หากพบเข้าข่ายความผิดใดก็จะแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมภายหลัง"

ผบก.ภ.จว.ขอนแก่น กล่าวต่ออีกว่า รถคันดังกล่าวมีการตรวจสอบสภาพเมื่อปลายเดือนมีนาคม 2564 ที่ผ่านมา และเปลี่ยนยางช่วงก่อนเทศกาลสงกรานต์ ในส่วนนี้ต้องรอทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายและระเบียบของทางขนส่งต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"