เผยสาเหตุไฟไหม้รถทัวร์ดับ 5 ศพ เบรกขัดข้องทำยางระเบิดโดนวาล์วท่อแก๊สเอ็นจีวี


เพิ่มเพื่อน    

15 เม.ย.64 - จากกรณีเหตุการณ์รถทัวร์โดยสารของบริษัท 407 พัฒนาทัวร์ จำกัด สายอุดรธานี -กรุงเทพฯ หมายเลขข้างรถ 22-34 หมายเลขทะเบียน 10-7387 อุดรธานี   เกิดเหตุเพลิงไหม้ ในพื้นที่ อ.บ้านแฮด จ.ขอนแก่น จนมีผู้เสียชีวิต 5 ราย และบาดเจ็บอีก 12 ราย เหตุเกืดเมื่อวันที่ 13 เม.ย.ที่ผ่านมา โดยเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัว นายพัศดี คำคอน อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 90 ม.4 ต.ดอนงัว อ.บรบือ จ.มหาสารคาม คนขับรถทัวร์คันดังกล่าวดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามข่าวที่ได้นำเสนอไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าในเรื่องนี้ เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 15 เม.ย.2564 พ.ต.อ.ถนอมศักดิ์ โสภา ผกก.สภ.บ้านแฮด เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่วิศวกรกรมการขนส่งทางบกได้มีการส่งรายละเอียดมายังพนักงานสอบสวนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยจากการตรวจสอบพบว่าสาเหตุเกิดจากการขัดข้องที่ระบบเบรกของรถ ทำให้เบรกค้างจนเกิดความร้อนทำให้ยางระเบิด พอยางระเบิด ทำให้เศษยางที่มีความร้อนกระเด็นไปโดนวาล์วท่อแก๊สเอ็นจีวี ซึ่งรถทัวร์คันดังกล่าวใช้ทั้งระบบแก๊สและน้ำมัน ทำให้แก๊สรั่วและเกิดการติดไฟขึ้นอย่างรวดเร็ว ในส่วนของรถจักรยานยนต์ที่อยู่ภายในรถทัวร์นั้น ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในการเกิดอุบัติเหตุอย่างใด

"ตำรวจจะต้องทำการตรวจสอบในเรื่องของการเกิดระบบเบรกขัดข้อง ว่าเกิดจากสาเหตุใดที่ทำให้เบรกขัดข้อง ในส่วนประเด็นการนำรถจักรยานยนต์ขึ้นมาบนรถนั้น ทางขนส่งจังหวัดขอนแก่นยืนยันว่าสามารถทำได้ หากในรถมีที่ว่างก็ให้คิดค่าใช้จ่ายเป็นสัมภาระ ตามระเบียบของทางบริษัทรถที่ให้บริการ"

ผกก.สภ.บ้านแฮด กล่าวต่ออีกว่า ภายหลังจากพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแฮด ได้ส่งตัวพนักงานขับรถฝากขังผัดแรกที่ศาลจังหวัดขอนแก่น ในข้อหาตามมาตรา 291 "ผู้ใดกระทำโดยประมาท และการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสิบปี และปรับไม่เกินสองแสนบาท โดยในชั้นพนักงานสอบสวนได้คัดค้านการประกันตัว ซึ่งล่าสุดทราบว่าพนักงานขับรถได้ยื่นขอประกันตัวในชั้นศาล โดยศาลอนุญาตให้ประกันตัว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"