11 เช็กลิสต์ นอน รพ.สนาม


เพิ่มเพื่อน    

 

       สภาพภูมิอากาศปีใหม่ไทยปีนี้ครึ้มฟ้าครึ้มฝน พื้นที่ส่วนใหญ่ของประเทศพระพิรุณตกฉ่ำปอด คลายอุณหภูมิบ้านเมืองในขณะนี้ ที่กำลังประสบกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด-19 ระลอก 3

                เจ้าไวรัสตัวนี้ทำหลายคนฝันสลาย ส่วนใหญ่วางแผนกลับบ้านไปเยี่ยมครอบครัวที่ต่างจังหวัด บ้างก็แพลนไปพักผ่อนเที่ยวทะเล ภูเขา น้ำตก แต่สุดท้ายต้องพับแผน เพราะกล้าๆ กลัวๆ เลยเก็บตัวอยู่ที่บ้านเหมือนเดิมรอให้สถานการณ์คลี่คลาย

                คนในรัฐบาลก็ยอมรับอย่างตรงไปตรงมา ไม่ปกปิดว่ารอบนี้ร้ายแรง เพราะเชื้อกลายพันธุ์เป็นสายพันธุ์อังกฤษ ทำให้การแพร่ระบาดเป็นไปอย่างรวดเร็ว ฉะนั้นจึงได้เห็นยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นทุกวัน วันละเฉียดพันคน

                ฉะนั้น พวกเราก็ต้องตั้งสติ ไม่ประมาท ดูแลตัวเองให้ดี ใส่หน้ากาก ล้างมือ เว้นระยะห่าง มีโอกาสก็ต้องไปฉีดวัคซีน เพราะไม่มีใครอยากติดเชื้อ

                อย่างไรก็ตาม สถานการณ์แลดูน่ากลัว ยิ่งมาเจอว่าโรงพยาบาลเอกชนประกาศปิดให้บริการตรวจโควิด ขณะเดียวกันบางแห่งงดเนื่องจากเตียงคนไข้เต็ม และเกินศักยภาพที่จะทำได้ด้วยแล้ว ประชาชนก็รู้สึกทั้งกังวล ทั้งเซ็ง

                ทั้งนี้ รัฐบาลได้สั่งให้เพิ่มโรงพยาบาลสนาม เพื่อรองรับผู้ป่วยโควิดแล้ว

                ล่าสุด “สาธิต ปิตุเตชะ” รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ใช้ช่องทางออนไลน์สื่อสารกับประชน ถึงการเตรียมความพร้อมก่อนเข้าโรงพยาบาลสนาม โดยบอกว่า

            “สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด แต่ไม่มีอาการ หรือมีอาการไม่รุนแรง ผมแนะนำให้ใช้บริการ รพ.สนาม อาจจะไม่ได้สะดวกเหมือนท่านอยู่บ้านตัวเอง แต่ปลอดภัย ทั้งกับตัวเองและครอบครัวมากกว่าแน่นอน”

                นอกจากนี้ รมช.สาธิตยังทำเช็กลิสต์ข้าวของที่ต้องเตรียมก่อนเข้าโรงหมอสนามด้วย ทั้งหมด 11 รายการ

                โดย “หมอตี๋” ระบุ....

            “ข้อมูลเบื้องต้น และการเตรียมตัว แพ็กกระเป๋า ก่อนไป รพ.สนาม ดังนี้ ปลั๊กไฟ, ของใช้ส่วนตัว, แบตสำรอง, ทิชชูเปียก, สิ่งให้ความบันเทิง, หมอน ผ้าห่ม ที่รองนอน, ที่ปิดตาตอนนอน, อาหารเสริม, กาน้ำร้อน, ขนมต่างๆ อาหารแบบพกพา, ชุดชั้นใน กางเกงใน”

                ปิดท้าย เจ้าตัวเชิญชวนทุกคนเป็นกำลังใจให้ทีมพยาบาลและทีมแพทย์ในโรงพยาบาลสนามทุกที่ ที่เต็มที่กับการทำงานดูแลผู้ป่วยด้วยความเสียสละด้วย

                เอาล่ะ สงกรานต์นี้ ขอให้ชีวิตห่างไกลโควิดนะพี่น้องชาวไทย #saveหมอพยาบาล #saveบุคลากรทางการแพทย์.

มินนี่เมาธ์

  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"