บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

 www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" เริ่มต้นปีใหม่แบบฉบับไทย สงกรานต์ปีนี้ที่มาพร้อมกับสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัสโควิด ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ได้รายงานสถานการณ์ประจำวันที่ 13 เม.ย. มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 965 ราย เป็นการติดเชื้อในประเทศ 956 ราย ตัวเลขใกล้แตะหลักพัน ระบาดทุกจังหวัดทั่วประเทศ ยกเว้นเพียง ระนอง ยะลา ยังรักษาไข่แดงเอาไว้ได้ ตัวเลขผู้ป่วยที่ลามไปทุกวงการ แทบทุกกลุ่มสาขาอาชีพน่าเป็นห่วง การระบาดรอบที่ 3 ใครเป็นต้นเหตุ สถานที่ใดก่อให้เกิดปัญหา ต้องฝาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้อำนวยการ ศบค. บังคับใช้กฎหมายอย่างเข้มงวด จริงจัง เพราะความมักง่าย ขาดจิตสำนึกไม่กี่คน ส่งผลกระทบวงกว้างรุนแรงทั้งทางเศรษฐกิจ สังคม...0

ปัญหาโควิดลามมาถึงการเมือง เกิดวิวาทะทางการเมือง หลังจาก นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ทวิตเตอร์แสดงความสะใจ หลังจากมีข่าวฝ่ายสนับสนุนรัฐบาลคนหนึ่งติดเชื้อโควิด-19 ทำให้ นายวัชรพงศ์ คูวิจิตรสุวรรณ เลขานุการ รมว.สาธารณสุข (อนุทิน ชาญวีรกูล) ระบุบางตอนว่า "ไม่เคยเห็น ส.ส.คนไหนจิตใจต่ำตม เมื่อเห็นข่าวคนไทย ซึ่งมีทัศนคติไม่ตรงกับตัวเองติดโควิด คือทัศนคติที่เป็นอันตรายมาก เพราะเท่ากับว่านายวิโรจน์มีแนวโน้มจะเลือกปฏิบัติกับประชาชน ด้วยวิธีที่แตกต่างกัน นำมาซึ่งการทำหน้าที่ผู้แทนปวงชนแบบ 2 มาตรฐาน ใครไม่เลือกข้า ข้าไม่ช่วย แถมยังจะไปสะใจเวลาเขามีความทุกข์อีกต่างหาก แบบนี้ถูกต้องหรือไม่" พวกไปเที่ยว พาตัวเองไปสถานที่อโคจรทำให้คนอื่นลำบากไปด้วย ก็สมควรโดนประณาม แต่การใช้ทัศนคติแบ่งเขาแบ่งเราเอาสะใจ ก็ไม่ถูกต้องนัก...0

ในเดือนเมษายน พรรคการเมืองมีภารกิจสำคัญต้องทำคือ จัดประชุมใหญ่สามัญประจำปี ที่ต้องปฏิบัติตามกฎหมาย ตามวงรอบที่ กกต.กำหนด แต่เนื่องจากโควิดยังไม่น่าไว้วางใจ หลายพรรคทำหนังสือถึง กกต.ขอเลื่อนออกไปอย่างไม่มีกำหนด เช่น พรรคเพื่อไทย พรรคพลังชล แต่ที่ยังไม่กลัว ขอลุยไฟคือ พรรคพลังประชารัฐ ที่มี บิ๊กป้อม-พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค ยืนกรานจัดประชุมใหญ่เหมือนเดิม วันที่ 18 เม.ย. เรื่องราวความไม่ลงรอยระหว่างมุ้งแสนดุเดือด โดยเฉพาะมีวาระน่าสนใจ ตำแหน่งเลขาธิการพรรค ที่มีข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง กำลังช่วงชิงกันอย่างดุเดือด กลุ่มสามมิตร จะยังรักษาเก้าอี้เอาไว้ได้ หรือผู้ท้าชิง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมช.เกษตรฯ จะเข้ามาเป็นแม่บ้านพรรคคนใหม่แทน เป็นเรื่องร้อนๆ ที่ต้องตามติดเช่นกัน...0

หากไม่มีสถานการณ์โควิดเข้ามาคั่น อีกหนึ่งเรื่องสำคัญ หนีไม่พ้นขุนพลการเมือง ต่างแยกขั้ว แบ่งก๊กกันไปทำพรรคการเมือง เท่าที่เห็นในป้อมค่ายประชาธิปไตย มี พรรคพลังประชาชน ที่มี มานิตย์ จิตต์จันทร์กลับ อดีตอธิบดีผู้พิพากษา นายสุชาติ ธาดาธำรงเวช ก่อตั้งพรรคพลังประชาชน ซึ่งมีโลโก้ รูปแบบและสีอักษรละม้ายพรรคไทยรักไทย พรรคเพื่อไทย เสียเหลือเกิน ขณะที่ขั้ว หญิงหน่อย-คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และคนใกล้ชิดที่ออกจากเพื่อไทย จะเดินหน้าทำพรรคไทยสร้างไทยแน่นอน แว่วเสียงกำลังดูฤกษ์รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ขณะที่ นคร มาฉิม อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กำลังก่อร่างพรรคใหม่ แว่วมาว่าอาจชื่อ พรรคราษฎร์ ที่มีอุดมการณ์เข้มข้นพร้อมชักธงรบอำนาจเผด็จการทั้งในสภาฯ นอกสภาฯ กำลังเดินหน้า และยังมีอีกหลายพรรคที่ใกล้คลอดเป็นรูปเป็นร่าง พร้อมขอช่วงชิงพื้นที่การเมืองในการเลือกตั้งครั้งหน้า...0

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"