อดีตกุนซือบิ๊กป้อมโชว์กึ๋นแนะ7ข้อแก้โควิด-19


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.2564 – นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์เฟซบุ๊กว่า การแก้ไขปัญหาโคขวิดที่ถูกต้อง

1.ใช้อำนาจตามกฎหมายฉุกเฉิน สั่งเปิดเสรีนำเข้าวัคซีนและชุดตรวจไวรัสทันที ยุติการผูกขาดการป้องกันและการตรวจโคขวิด ของขบวนการหากินกับชีวิตคนไทยทันที

2.ยกเลิกประกาศฉุกเฉินคืนอำนาจให้กับรัฐมนตรีทุกกระทรวง ทำให้การบริหารราชการแผ่นดินเป็นปกติทันที
ซึ่งมีผลเป็นการยกเลิก ศบค. ให้หมอกลับไปทำหน้าที่หมอ ให้รัฐบาลทำหน้าที่บริหาร

3.ให้กรมแพทย์แผนไทยและแผนโบราณ และกระทรวงสาธารณสุข แยกกัน ประกาศรายการยาที่ใช้ในการป้องกันและรักษาโคขวิดให้ประชาชนทราบและให้ไปซื้อหากินกันเองเมื่อมีอาการผิดปกติ ถ้ามีอาการปอดบวมหรือปอดอักเสบค่อยไปโรงพยาบาล

4.ให้เลิกการปั่นกระแสสร้างความตกใจกลัวในหมู่ประชาชนที่หมอคณะหนึ่งราว 10 คนประสานเสียงปั่นกระแสกันมา 15 เดือนแล้ว จนบ้านเมือง ถูกความวิตกกังวลและความกลัวครอบงำ จนพิกลพิการไปหมดทั้งประเทศแล้ว เพื่อฟื้นสังคมไทยให้กลับเป็นปกติโดยเร็ว

ทั้งนี้ให้ยกเลิกการแจ้ง Timeline ของผู้ป่วย ป้องกันความแตกแยกในสังคมและป้องกันความเสียหายเกินจริง
ตัวอย่าง Timeline ของรัฐมนตรี คือตัวอย่างว่าไทม์ไลน์เชื่อถือได้เพียงไหน ต้องไม่ให้ความคิดขี้เท่อไร้เดียงสานี้ทำลายสังคมไทยอีกต่อไป

5.ให้นำยาค็อกเทลและพลาสมาใช้ในการรักษาผู้ป่วยปอดอักเสบหรือปอดบวม ได้โดยเร็วที่สุด

6.ให้ทำความเข้าใจโดยการเสนอข้อมูลที่ถูกต้อง เกี่ยวกับจำนวนผู้ป่วย ที่ป่วยโคขวิดที่แท้จริงโดยแยกจำนวน ผู้ป่วยและผู้เสียชีวิตจากไข้หวัดใหญ่โรคปอดบวม โรคปอดอักเสบและวัณโรค ออกจากกันให้ชัดเจน ยุติการให้ข้อมูลลวงโลกทั้งหมดทันที

7.แนะนำให้ผู้มีอาการผิดปกติสวมหน้ากาก กักตัวอยู่ในพื้นที่กำหนดของตัวเอง นอกนั้นใช้ชีวิต และทำงานปกติ

ด้วย 7 ประการนี้ ประเทศไทยก็จะสามารถรับมือและแก้ไขปัญหาได้เช่นเดียวกับหลายประเทศที่เขาประสบความสำเร็จมาแล้ว ยุติการลอกเลียนแบบสหรัฐอย่างครึ่งกลางๆ ในทันที.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"