อีกแล้ว!หนุ่มติดเชื้อโควิดไม่กักตัวจัดปาร์ตี้วันเกิดก่อนทำเพื่อนติด2คนเสี่ยงอีก9คน


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.2564 – นพ.พัลลภ ยอดศิรจินดา นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยนาท  เปิดเผยว่า จังหวัดชัยนาทพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19  รายใหม่เพิ่มอีก 2 ราย นับเป็นผู้ป่วยรายที่ 14 และ ผู้ป่วยรายที่ 15 ของจังหวัดชัยนาท  ซึ่งได้รับเชื้อมาจาก ชาย อายุ 35 ปี ผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพมหานคร  ซึ่งมีประวัติเดินทางไปสถานบันเทิงในกรุงเทพมหานคร ก่อนที่จะเดินทางกลับไปเยี่ยมบ้านที่ ต.มะขามเฒ่า อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท  ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2564  โดยระหว่างที่อยู่ในจังหวัดชัยนาท ไม่ยอมกักตัว  ออกไปเล่นสนุ๊กเกอร์กับเพื่อนโดยไม่สวมหน้ากากอนามัย  และจัดงานปาร์ตี้วันเกิด นั่งล้อมวงดื่มสุรากับเพื่อน ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน  ก่อนจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ และตรวจพบติดเชื้อโควิด-19 ในวันที่ 11 เมษายน 2564   ซึ่งผู้สัมผัสเสี่ยงสูงจากเคส ผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพมหานครรายนี้ มีคนในครอบครัว คนในงานปาร์ตี้วันเกิด และคนที่โต๊ะสนุกเกอร์  รวมทั้งหมด 18 คน  ทีมสอบสวนโรคจังหวัดชัยนาท ได้นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงทั้งหมดไปทำการตรวจหาเชื้อโควิด-19  พบติดเชื้อ 2 คน เป็นเพื่อนในงานปาร์ตี้วันเกิด   กลายเป็นผู้ป่วยรายที่ 14 และรายที่ 15 ของจังหวัดชัยนาท  ส่วนอีก 16 คน ไม่พบเชื้อ 

สำหรับผู้ป่วยยืนยันรายที่ 14 ของจังหวัดชัยนาท เป็นชายอายุ 30 ปี   ผู้ป่วยยืนยันรายที่ 15 เป็นชาย อายุ 29 ปี   ทั้งสองเป็นชาว อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท  และเป็นเพื่อนกับผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพฯ  โดยได้เดินทางจาก กทม.กลับไปเยี่ยมบ้านที่ อ.วัดสิงห์ จ.ชัยนาท เช่นเดียวกัน แล้วไม่ยอมกักตัว  ออกไปร่วมวงดื่มสุราในงานปาร์ตี้วันเกิดกับผู้ป่วยยืนยันกรุงเทพฯ  เมื่อทราบว่าเพื่อนติดเชื้อโควิด-19  จึงไปขอรับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลวัดสิงห์ และพบว่าติดเชื้อ  จึงเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล   ส่วนผู้สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยรายที่ 14 และ ผู้ป่วยรายที่ 15  มีทั้งหมด 9 คน  ซึ่งทีมสอบสวนโรคได้ติดตามผู้สัมผัสใกล้ชิดทั้งหมดเข้ารับการตรวจหาเชื้อโควิด-19แล้ว อยู่ระหว่างรอผล

ทั้งนี้ จังหวัดชัยนาท มีผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 สะสม จำนวน 15 ราย  รักษาหายแล้ว 11 ราย อยู่ระหว่างรักษาในโรงพยาบาล 4 ราย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"