‘หมอธีระ’ย้ำให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.2564 -  รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กว่า ย้ำนะครับ...ขอให้ใช้ชีวิตอย่างมีสติ รับรู้ว่าตอนนี้สถานการณ์หนัก ทุกปัญหามีทางแก้ แต่จะแก้ได้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับมือของเราทุกคน "อยู่บ้าน" "หน้ากาก 100%" เวลาออกนอกบ้าน ต้องใส่ปิดปากและจมูก และหากใส่สองชั้น ชั้นในเป็นหน้ากากอนามัย และชั้นนอกเป็นหน้ากากผ้า จะช่วยให้ฟิตกับใบหน้าได้ดีขึ้น ป้องกันได้ดีขึ้น  "ล้างมือบ่อยๆ" พกเจลแอลกอฮอล์หรือสเปรย์แอลกอฮอล์ ไว้ใช้ทุกครั้งที่จับต้องสิ่งของสาธารณะ  "เลี่ยงการล้วงแคะแกะเกาตา จมูก ปาก" "อยู่ห่างคนอื่นอย่างน้อยหนึ่งเมตร"  "ไปที่ใด ลงทะเบียนเช็คอินเช็กเอาท์ทุกครั้ง" อย่างน้อยไม่ใช่เพื่อใครแต่ก็เพื่อตัวคุณเอง เค้าจะได้แจ้งเตือนเราได้เร็ว 

"ไม่สบาย จงหยุดงาน อย่าไปตะลอน และควรไปตรวจรักษาหรือปรึกษาบุคลากรทางการแพทย์" "จดบันทึกไทม์ไลน์ของเราทุกวันอย่างละเอียด" จะช่วยแบ่งเบาภาระทีมสอบสวนโรคได้มาก "หากรู้ว่าเสี่ยง หรือติดเชื้อแล้ว อย่าตะลอน ควรกล้าหาญและรับผิดชอบต่อสังคมด้วยการรีบรายงานต่อเจ้าหน้าที่ และไปรับการดูแลรักษาตามระบบที่รัฐจัดไว้ให้" "แบ่งปันทรัพยากรที่เรามี ให้คนอื่นในสังคมตามสมควร เพื่อให้อยู่รอดปลอดภัยไปด้วยกัน เราไม่มีทางอยู่รอดเพียงคนเดียวได้" ต้องไม่ล้มครับ โอกาสมี หากเราทุกคนร่วมกันสู้ยิบตา...#ประเทศไทยต้องทำได้
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"