‘ปัตตานี’แจงพบผู้ติดเชื้อใหม่อีก3รายเอือมปกปิดไทม์ไลน์


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.2564 - สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด19 ในจังหวัดปัตตานีปรากฏว่ารุนแรงมากขึ้น  ทำให้สถิติของผู้ป่วยเพิ่มขึ้นทุกวัน โดยพบผู้ป่วยเพิ่มอีกจำนวน 3 ราย รวมเป็น 6 ราย ซึ่งรายแรกเป็นเจ้าหน้าที่ อบจ.ที่กลับจากกรุงเทพ และพบว่าติดเชื้อ ส่งผลให้ผู้ที่ใกล้ชิด ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหน้าที่ อบจ.ปัตตานี หรือ คนที่เคยไปร่วมกิจกรรมกับบุคคลดังกล่าวก็ได้มารายงานตัวทั้ง 110 คน และ โชคดีมากที่ทุกคนนั้นตรวจไม่พบเชื้อ ทั้งนี้ทุกคนที่มารายงานตัวยังต้องกักตัวเพื่อเฝ้าสังเกตอาการต่อ แต่ยังคงมีประชาชนบางส่วนที่ได้ไปร่วมกิจกรรมกับผู้ติดเชื้อดังกล่าว ยังมีที่ไม่ได้มารายงานตัว

แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ กิจกรรมงานเปิดหอพักใหม่ ต.รูสะมีแลอ.เมือง  จ.ปัตตานี  เมื่อวันที่ 8 เมษายน2564 ที่ผู้ติดเชื้อไปสองครั้ง  และพูดคุยกับผู้มาร่วมงานแบบสนิทชิดกันหลายคน  ตอนนี้ทำให้คนที่มาร่วมงานในวันดังกล่าวตื่นตระหนก  และยังไม่มีใครไปตรวจคัดกรอง  แต่เริ่มกักตัวที่บ้านเอง เช่นเดียวกับสถานที่อื่นๆ  ที่ผู้ติดเชื้อเป็นข้าราชการที่แวะหลายสิบจุด ต่างหวาดวิตกเช่นกัน

 ส่วนอีก 5 ราย  เป็นผู้ที่สัมผัสผู้ติดเชื้อของ อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี โดยขณะนี้ นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาลปัตตานี 4 ราย โรงพยาบาลยะรัง 1 ราย และโรงพยาบาลโคกโพธ์ 1 ราย  ทั้งนี้ยังมีจำนวนอีก 22 คน ที่อยู่ระหว่างรอผลตรวจ

 สำหรับจังหวัดปัตตานี อำเภอที่พบว่ามีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด ประกอบด้วย อ.เมือง(ตำบลรูสะมิแล/เทศบาลเมือง), อ.หนองจิก(ตำบลตุยง), อ.ไม้แก่น(ต.ไม้แก่น)

อย่างไรก็ตาม จังหวัดปัตตานี พบว่า การดำเนินการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด 19 ยังไม่มีการดำเนินการอย่างเคร่งครัด อีกทั้งข้อมูลไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อที่กลับจากกรุงเทพฯ ไม่มีการชี้แจงอย่างระเอียด และไม่ชัดเจน ส่งผลให้ประชาชนไม่มีความมั่นใจ เริ่มกังวล อีกทั้งทำให้หลายฝ่ายยังเป็นห่วง ซึ่งมาตรการณ์ที่ออกมาปรากฏว่ายังไม่ได้ผลมาก
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"