‘เบตง’คุมเข้มโควิด-19หวั่นทำไข่แตก


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.64 - สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ อ.เบตง จ.ยะลา จากก่อนนี้มีกรณีที่ ไวท์-ศุทธิ เรืองวิทยาโชติ หรือ "ไวท์ สอดอ Style" ยูทูบเบอร์ชื่อดัง ซึ่งเป็นแฟนหนุ่มของเน็ตไอดอลสาว เส้นด้าย พิมพ์ลดา แววไธสง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก "สอดอ Style" ได้โพสต์ข้อมูลผ่านเพจเฟซบุ๊ก Suti Ruangvittayachote แจ้งข่าวการติดเชื้อโควิด-19 ของตนเอง หลังจากไปร่วมงานสัมมนาที่โรงแรมแห่งหนึ่งในทองหล่อ และลงไปร่วมงานเช็งเม้งที่ อ.เบตง ที่ผ่านมา  ทำให้ประชาชนในพื้นที่ที่ทราบข่าวผู้ติดเชื้อเพิ่มรายวัน พากันหวั่นเกรงว่าการแพร่ระบาดอาจจะลุกลามได้เร็ว โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์พบว่า มีนักท่องเที่ยวชาวไทย เดินทางเข้ามาเที่ยวใน อ.เบตง  จำนวนมาก โดยเฉพาะมาจากพื้นที่ กทม.ซึ่งเป็นพื้นที่แพร่ระบาดรุนแรง โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเที่ยวในช่วงสงกรานต์ เป็นกลุ่มที่มีการจองที่พัก และแพ็กเกจทัวร์ไว้ล่วงหน้า ทำให้ไม่สามารถยกเลิกโปรแกรมทัน แต่ก็มีบางส่วนที่ยกเลิกโปรแกรมไปบ้างแล้วประมาณ 30-40 %

นายเอก ยังอภัย ณ สงขลา นายอำเภอเบตงได้ สั่งการให้ จนท.ปฏิบัติงานอย่างเข้มข้น ในการคัดกรองผู้เดินทางตามเส้นทางเข้าออก อ.เบตง  โดยให้มำการคัดกรองอย่างเข้มข้น ในแต่ละวัน นอกจากนี้ยังมีการจัด จนท.ออกฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดตามสถานที่สำคัญๆ รวมทั้งตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆใน  อ.เบตง จ.ยะลา

ขณะที่ภาพรวมการท่องเที่ยวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ มีนักท่องเที่ยว จองโปรแกรมการท่องเที่ยว เดินทางมาท่องเที่ยวใน อ.เบตง จ.ยะลา เป็นจำนวนมาก ส่วนใหญ่มาจาก กทม. ยอดจองที่พักตามแหล่งท่องเที่ยวอยู่ที่ร้อยละ 80 แต่หลังมีการระบาดของไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ได้มีการยกเลิกและเลื่อนการเดินทางไปบ้าง แต่ยังไม่มากนัก ขณะที่ประชาชน และนักท่องเที่ยวจากจังหวัดใกล้เคียงในภาคใต้ ก็ยังเดินทางมาท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นทุกวัน สอบถามจาก นทท.ที่เดินทางมาเที่ยว ว่ารู้สึกหวั่นกลัวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดหรือไม่ ส่วนใหญ่จะหวั่นวิตกบ้าง แต่มองว่าตอนนี้สถานการณ์มีความเสี่ยงทุกพื้นที่ จึงยังตัดสินใจเดินทางท่องเที่ยว แต่ใช้วิธีการป้องกันตัวเองกันเป็นส่วนใหญ่ และมีความมั่นใจว่าในพื้นที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ไม่มีการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 เนื่องจากเจ้าหน้าที่มีความเข้มข้นในการสแกนตัวนักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาในพื้นที่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"