เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีผวาโควิด!ขอปิด16-25เม.ย.


เพิ่มเพื่อน    

14​ เม.ย.64 - สำนักงานพัฒนาพิงคนคร (องค์การมหาชน) โดยสำนักงานเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี แจ้งปิดให้บริการเป็นการชั่วคราว เนื่องจากเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส COVID – 19​ โดยนายเบญจพล นาคประเสริฐ กรรมการบริหาร ปฏิบัติหน้าที่แทน ผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาพิงคนคร  เปิดเผยว่า จากการประชุมคณะติดตามการดำเนินงานเฝ้าระวังป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัส COVID - 19 เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 มีมติให้ปิดการให้บริการเชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเป็นการชั่วคราว เพื่อเป็นการควบคุมและลดการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส COVID - 19 ที่ขยายออกไปเป็นวงกว้าง รวมถึงลดความเสี่ยงที่จะเป็นแหล่งการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID - 19 เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีจึงขอหยุดการให้บริการเข้าเที่ยวชมภายในบริเวณเชียงใหม่ไนท์ซาฟารี ในทุกพื้นที่รวมถึงกิจกรรมต่างๆ ทุกกิจกรรม เป็นการชั่วคราว ตั้งแต่วันที่ 16– 25 เมษายน 2564

ทั้งนี้ หากมีกรณีจำเป็น เช่น เกิดการแพร่ระบาดในวงกว้างเพิ่มมากขึ้น หรือมีการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินเพิ่มเติม จะมีการปรับเปลี่ยนระยะเวลาการปิด - เปิด การให้บริการตามสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอีกครั้ง และในส่วนของเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงาน เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีได้กำชับผู้ปฏิบัติงานให้ระมัดระวังในการดำเนินชีวิต เพื่อป้องกันตนเองไม่ให้เกิดความเสี่ยงในการติดเชื้อไวรัส COVID - 19 พร้อมทั้งได้มีมาตรการการปฏิบัติงานนอกพื้นที่สำนักงาน (Work Form Home) และกระจายการปฏิบัติงานที่ไม่เกิดการรวมกลุ่มกัน เพื่อพัฒนาและปรับปรุงพื้นที่ เตรียมรองรับการเปิดให้บริการอีกครั้ง เมื่อสถานการณ์คลี่คลาย

ขณะที่​ สถานการณ์การแพร่ระบาดของ Covid-19 ในจังหวัดเชียงใหม่ ยังคงมีผู้เข้ารับการตรวจ หาเชื้อต่อเนื่อง และยังมีแนวโน้มพบผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้นจากการตรวจเชิงรุก และเริ่มพบผู้ติดเชื้อกระจายไปหลายอำเภอ แต่ละอำเภอก็ได้มีการประกาศแจ้งเตือนประชาชน พร้อมยึดแนวทางปฏิบัติตามคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่และ​ ศบค.กลาง พร้อมลดความเสี่ยงในกิจกรรมช่วงเทศกาลสงกรานต์ปีนี้ไปพร้อมกัน​ ทำให้บรรยากาศเงียบเหงาไปถนัดตา รวมทั้งการทำบุญตามหัววัดต่างๆ ก็เงียบเหงาไปด้วย
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"