‘โคราช’พบติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก21รายพัน’สถานบันเทิง-ร้านหมูกระทะ’


เพิ่มเพื่อน    

14 เม.ย.2564 - ที่ห้องประชุม สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดนครราชสีมา นายศักดิ์สิทธิ์ สกุลลิขเรศสีมา รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา รองประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา  พร้อม นพ.ธีรวัฒน์ วลัยเสถียร ผอ.สคร.9 นครราชสีมา ประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมาและแถลงถึงสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้นเป็นรายวันอีก 21 ราย รวมพบผู้ติดเชื้อระลอกใหม่แล้ว 144 ราย

สำหรับผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 21 รายของจังหวัดนครราชสีมา ส่วนใหญ่เชื่อมโยงกับสถานบันเทิงต่างๆ หลายพื้นที่  และร้านอาหารหมูกระทะ ซอย 30 กันยา เขตเทศบาลนครนครราชสีมา และเป็นบุคคลที่ใกล้ชิดกับผู้ติดเชื้อรายก่อนหน้านี้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวนโรคเพื่อหาไทม์ไลน์ของผู้ป่วย

สำหรับสถานการณ์การระบาดของเชื้อโควิดระลอกใหม่ของจังหวัดนครราชสีมา ล่าสุดได้กระจายวงกว้างออกไปในพื้นที่ 14 อำเภอ แยกเป็นดังนี้ อำเภอเมืองนครราชสีมา 79 ราย , อำเภอปากช่อง 33 ราย , อำเภอชุมพวง 6 ราย , อำเภอสูงเนิน 6 ราย , อำเภอด่านขุนทด 4 ราย , อำเภอพิมาย 3 ราย , อ.โนนไทย 3 ราย , อำเภอสีคิ้ว 2 ราย  ,  อำเภอโนนสูง 2 ราย , , อ.เฉลิมพระเกียรติ 2 ราย , อำเภอโชคชัย 1 ราย , อำเภอห้วยแถลง 1 ราย , อำเภอปักธงชัย 1 ราย , และ อ.โนนแดง 1 ราย

ส่วนโรงพยาบาลสนามพร้อมในการรองรับผู้ป่วยที่จะมีเพิ่มขึ้น โดยได้ปรับศูนย์  อาสาสมัครรักษาดินแดน ที่ ต.จอหอ ใช้เป็น รพ.สนามชั่วคราว แต่รับได้ไม่มากนัก และอาคารชาติชายฮอลล์ สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เป็น รพ.สนาม สามารถรองรับได้ 120 เตียง และทางจังหวัดยังได้จัดหาสถานที่กักตัวสำหรับกลุ่มเสี่ยง โดยได้ประสาน รร.ปัญจดารา และ รร.เฮอร์มิเทจ ขณะนี้อยู่ระหว่างประสานงานและยังได้ให้แต่ละอำเภอไปดำเนินการจัดหาสถานที่กักตัวทุกอย่างเรียบร้อยทั้งหมด

 ทั้งนี้สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ จ.นครราชสีมา ตรวจพบว่ามีผู้ติดเชื้อในระลอกใหม่สะสมมากล่าสุดมีถึง 144 รายแล้ว โดยใช้สนามกีฬาชาติชายฮอลล์ฯ ภายในสนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา อ.เมืองนครราชสีมา ใช้ทำเป็นโรงพยาบาลสนาม รองรับผู้ป่วยติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"