อินเดียติดโควิดรายวันเป็นสถิติใหม่184,372คน


เพิ่มเพื่อน    

กระทรวงสาธารณสุขอินเดียรายงานจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนารายใหม่ในประเทศรอบ 24 ชั่วโมงว่ามีถึง 184,372 คน เป็นสถิติใหม่อีก ขณะยอดผู้ติดเชื้อเพิ่มไม่หยุดทำให้รัฐบาลเร่งอนุมัติการนำเข้าวัคซีนที่ผ่านการรับรองจากสหรัฐและยุโรป ทั้งที่อินเดียเป็นผู้ผลิตวัคซีนรายใหญ่สุดของโลก

เจ้าหน้าที่เก็บตัวอย่างสวอบจากประชาชนเพื่อตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่เมืองกาซิอาบาด รัฐอุตตรประเทศ เมื่อวันที่ 13 เมษายน 2564 (Photo by Pradeep Gaur/SOPA Images/LightRocket via Getty Images)

    ข้อมูลล่าสุดของกระทรวงสาธารณสุขอินเดียเมื่อวันพุธที่ 14 เมษายน กล่าวว่า มีผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนาโรคโควิด-19 รายใหม่ในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมาอีก 184,372 คน และมีผู้เสียชีวิตเพิ่มอีก 1,027 คน ยอดผู้ป่วยเสียชีวิตในอินเดียเพิ่มเป็น 172,085 คน จากผู้ติดเชื้อสะสมประมาณ 13.9 ล้านคน

    ข่าวรอยเตอร์กล่าวว่า จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ของวันพุธสูงเป็นสถิติใหม่อีก และเป็นการทำลายสถิติรายวันสูงสุดอีกครั้งนับแต่โควิด-19 แพร่ระบาดรอบสองในอินเดีย เมื่อวันอังคารอินเดียมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 161,736 ราย เสียชีวิต 879 คน

    กระทรวงสาธารณสุขอินเดียเพิ่งประกาศเมื่อวันอังคาร ว่า จะเร่งการอนุมัติการใช้งานวัคซีนโควิด-19 แบบฉุกเฉินให้เร็วขึ้น สำหรับวัคซีนที่ผ่านการอนุมัติใช้งานโดยองค์การอนามัยโลกและหน่วยงานกำกับดูแลของสหรัฐ, อังกฤษ, สหภาพยุโรป และญี่ปุ่น ซึ่งเปิดทางความเป็นไปได้ที่อินเดียจะนำเข้าวัคซีนของไฟเซอร์, จอห์นสันแอนด์จอห์นสัน และโมเดอร์นา

    อินเดียมีศักยภาพในการผลิตวัคซีนมากที่สุดในโลกและได้ส่งออกวัคซีนแล้วหลายสิบล้านโดส ก่อนที่ความต้องการวัคซีนในอินเดียเองจะพุ่งสูงขึ้นและทำให้บางรัฐมีปัญหาขาดแคลนวัคซีน

    ถึงขณะนี้มีผู้ได้รับวัคซีนในอินเดียแล้วมากกว่า 108 ล้านโดส โดยอินเดียขายวัคซีนให้ต่างประเทศแล้วมากกว่า 54.6 ล้านโดส และบริจาคให้ประเทศหุ้นส่วนความร่วมมือหลายประเทศอีกมากกว่า 10 ล้านโดส.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"