บันทึกหน้า 4


เพิ่มเพื่อน    

            Www.thaipost.net ไทยโพสต์ "อิสรภาพแห่งความคิด" Line ID:@thaipost ถึงจุดนี้จนได้ ไทยติดเชื้อโควิด-19 วันเดียวเกิน 1,000 ราย เป็นครั้งแรก จำนวน 1,335 ราย ตามรายงานจากศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) วันที่ 14 เม.ย.2564 ทำเอาเทศกาลสงกรานต์ปีนี้แทบไม่เหลือความเป็นวันสงกรานต์ มีแต่ความสงสารคนไทย ต้องเผชิญเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เพราะการเสวยสุขปล่อยการ์ดตกของผู้มีอำนาจในมุมมืด นำมาสู่ความทุกข์ของคนไทยทั้งชาติ จากโรคระบาดถึง 3 ระลอกใหญ่ หากประเทศไทยพ้นภัยนี้เมื่อใด ขอหัวใจประชาชนช่วยกันล้างบางทุกความเน่าเถิด...0

               นอกจากเรื่องโควิด ก็ปิดไม่มิดกับอีก 1 ความเน่า ตามรายงานข่าวนักการเมือง “ชื่อย่อ ส.” สมาชิก “พรรคพลังประชารัฐ” ซึ่งดำรงตำแหน่งข้าราชการการเมืองในกระทรวงยุติธรรม ส่งคนเรียนและเข้าสอบแทนในหลักสูตรปริญญาเอก จนโดนตัดสิทธิ์การเรียน โดยมีเอกสารราชการยืนยันเรื่องดังกล่าว แต่ถูกเซ็นเซอร์ชื่อเต็มของนักการเมืองคนนั้นเอาไว้ ไม่รู้ว่าเพราะแหล่งข่าวยังเมตตาหรือว่ากลัวมีปัญหา ซึ่งหวังว่าต่อไปคงทราบข้อเท็จจริงตามที่ “พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์” ส.ส.กทม. ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า หัวหน้าพรรคได้สั่งการให้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงแล้ว รายงานผลภายใน 14 วัน...0

               เรื่องนี้ทำเอาคนชื่อย่อ ส. ระดับเจ้ากระทรวงเดือดร้อนด้วย โดย “สมศักดิ์ เทพสุทิน” รมว.ยุติธรรม ออกมาชี้แจงยืนยันแล้วไม่ใช่ตนแน่นอน ไม่เคยเรียนปริญญาเอก และไม่ได้ติดต่อประสานกับบุคลากรของมหาวิทยาลัยดังกล่าว ส่วนอีก 1 ส. อย่าง “สามารถ เจนชัยจิตรวนิช” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงยุติธรรม นั้น “สมศักดิ์” ระบุพบว่า “สามารถ” ไปเรียนหลักสูตรภาษาอังกฤษนี้ และเชื่อว่า “การสอบโทเฟลและโทอิกไม่น่าจะสอบแทนกันได้” แต่ “สมศักดิ์” ระบุยังไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ คาดว่า “สามารถ” คงจะออกมาชี้แจงด้วยตนเอง...0

                นักร้องคนใดก็ชิดซ้าย ที่หนึ่งรายวันมาแล้ว “เสกสกล อัตถาวงศ์” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ถึงมีหน้าที่รับเรื่องร้องเรียน แต่ดูเหมือนสิ่งที่ทำมากกว่างานรับ คืองานร้องปกป้องรัฐบาล จัดกระหน่ำไม่เว้นวันหยุด ล่าสุดหลังแขวะ “ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร” อดีตนายกฯ ไปแล้ว “อนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด” รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ออกมาสวนกลับ “เสกสกล” จึงจัดกลับ “อนุสรณ์” ไปด้วยตอนหนึ่งว่า “ในสถานการณ์เช่นนี้นายอนุสรณ์ หรือคนในฝ่ายค้านไม่ควรที่จะออกมาเล่นการเมืองในขณะที่ประเทศกำลังเกิดวิกฤติ” เดี๋ยวนะทั่น! แล้วการโชว์พลังพล่ามรายวัน นี่มันไม่ใช่การเล่นการเมืองหรอกหรือ?...0

               ครบ 1 เดือนแล้วกระมังที่ “เพนกวิน-พริษฐ์ ชิวารักษ์” แกนนำกลุ่มราษฎร อดอาหารประท้วงในเรือนจำ เพราะไม่ได้รับการประกันตัวคดีหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ป.อาญา ม.112 คิดถึงทีไรก็น่าสยองแทน ทรมานร่างกายอยู่ได้อย่างไรจนบัดนี้ เกี่ยวกับเรื่องนี้ “พิภพ ธงไชย” อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้สัมภาษณ์ผู้จัดการออนไลน์ มองการอดอาหารประท้วง ทำให้มีประเด็นที่สามารถปลุกกระแสไปได้เรื่อยๆ กับเสนอทางแก้ว่า “รัฐบาลต้องส่งสัญญาณให้ศาลพิจารณาคดีอย่างรวดเร็ว เพื่อไม่ให้เป็นประเด็นในการเคลื่อนไหวหรือปลุกระดม” ...0

               แต่ในความเป็นจริงแล้ว การให้ศาลพิจารณาคดีอย่างรวดเร็วไม่สามารถเป็นไปได้ ในคดีที่เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางการเมืองแบบนี้ ด้วยเหตุผลไม่ว่าจะทั้งจำเลยมีจำนวนมาก ให้การปฏิเสธ และมีพยานหลักฐานมากมายที่ต้องนำสืบ เป็นคดีสำคัญที่เกี่ยวข้องกับการต่อต้านอำนาจรัฐ ย่อมใช้เวลาพิจารณาหลายปี ดังเช่นทุกคดีทางการเมืองที่ผ่านมา อีกทั้งล่าสุดสำหรับคดีของ “เพนกวิน” กับพวก ยังแสดงอารยะขัดขืนต่อศาลด้วยการถอนทนายความอีกด้วย ดังนั้นสถานการณ์ขณะนี้ หากเลือกที่จะประท้วงอดอาหารตามกันไปไม่เปลี่ยนวิธี ความสูญเสียที่เกิดขึ้นจะนำไปสู่ชัยชนะ (ที่ยังมองไม่เห็น) ได้จริงหรือ? ...0

นายชาติสังคม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"