อยู่ห่างๆ แต่ห่วงๆ


เพิ่มเพื่อน    

 

     ช่วงนี้เรียกว่าอยู่ในช่วง Work From Home กันทุกภาคส่วน เพื่อให้ผ่านพ้นวิกฤติโควิด-19 ที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายวันพุ่งขึ้นถึงหลักพันติดต่อกันไปให้ได้ โดยเฉพาะภาครัฐ ลุงตู่-พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ขอความร่วมมือ Work From  Home กันอย่างเต็มขีดความสามารถ ทั้งเรื่องการเรียนและประชุมให้ทำผ่านระบบออนไลน์ จนถึงสิ้นเดือนเมษายนนี้

               และเมื่อถูกไวรัสโควิดเล่นงาน ช่วงนี้ คุณหมอ พรีเซนเตอร์สโลแกน ไม่ประมาท การ์ดอย่าตก อย่าง นพ.ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 10 และโฆษกศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือ ศบค. ก็พร้อมรับมือเจ้าไวรัสโควิดนี้อย่างเต็มรูปแบบเช่นกัน

                โดยทีแรกคุณหมอตั้งใจจะไปเยี่ยมเจ้าหน้าที่ในจังหวัดยโสธรและจังหวัดอื่นๆ ในเขตสุขภาพที่ 10 ในช่วงเทศกาลสงกรานต์นี้ ไม่ว่าจะเป็นจังหวัดมุกดาหาร อุบลราชธานี  ศรีสะเกษ ยโสธร และอำนาจเจริญ แต่เมื่อสถานการณ์ไม่เป็นใจก็ต้องปรับแผนกันใหม่

                บวกกับเห็นภาพน่ารักๆ ของคุณตาคุณยายชาวยโสธร  พื้นที่รับผิดชอบของตัวเอง ที่ออกมาถือป้ายกระดาษมีข้อความตัวโตๆ น่าเอ็นดู เช่น "ไม่ต้องห่วงพ่อ พ่อสบายดี", "คุยไลน์แทนก็ได้ ช่วงนี้อยู่บ้านไปก่อน", "ถึงไม่ได้กลับบ้านมาเจอกัน แต่เราก็วิดีโอคอลหากันได้นะเป็นห่วง" เป็นต้น

            เมื่อเห็นภาพนี้คุณหมอบอกเลยว่า "เป็นภาพที่ประทับใจและขอส่งกำลังใจไปแทน"

ก่อนคุณหมอจะลุยประชุมงานแทบทุกวันผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ไปยังจังหวัดต่างๆ ประมาณว่าพื้นที่ของฉันต้องยกการ์ดสูงที่สุดเหมือนหัวหน้าทีม โดยล่าสุดได้ประชุมระดมทีมสู้โควิดกับผู้บริหารระดับเขต ระดับจังหวัด ทุกจังหวัดในเขตสุขภาพที่ 10 เพื่อนำเสนอสถานการณ์และมาตรการควบคุมโรค

            ขณะเดียวกันยังได้กำหนดยุทธศาสตร์ป้องกันและควบคุมโรคระดับเขต จังหวัด โดยให้มีการเพิ่มสัดส่วนการฉีดวัคซีนซิโนแวค โดสที่ 1 สัดส่วนบุคลากรทางการแพทย์ให้มากขึ้น และให้ครบ 100 เปอร์เซ็นต์ภายในวันที่ 20 เมษายนนี้

            โดยคุณหมอบอกว่า "เมื่อไวรัสมาเยอะ เราก็ต้องจัดเต็ม" พร้อมวางเป้าหมายการฉีดวัคซีนรวมที่ 12,800 โดส  แบ่งเป็นในจังหวัดมุกดาหาร 5,000 โดส, อุบลราชธานี 2,200 โดส, ศรีสะเกษ 2,000 โดส, ยโสธร 1,800 โดส และอำนาจเจริญอีก 1,800 โดส     

            คุณหมอ ยังกล่าวทิ้งท้ายด้วยว่า "อยู่ห่างๆ แต่ห่วงๆ"

แหม..เกิดเป็นทีม "คุณหมอ" ก็ต้องสู้ๆ อะเนอะ ถึงตัวจะอยู่ห่าง แต่ก็ห่วงนะ อิอิ.

  มินนี่เม้าธ์


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"