สาวขอนแก่นติดเชื้อ นั่ง‘รถทัวร์’กลับบ้าน


เพิ่มเพื่อน    

 

งามไส้อีกแล้ว! สาวขอนแก่นติดโควิดนั่งรถทัวร์กลับบ้าน อ้างทางบ้านให้ไปรักษาที่นั่น ขณะที่ตัวเลขติดเชื้อเรียลไทม์หลายจังหวัดยังพุ่งไม่หยุด ยะลาไข่แตกเรียบร้อย เชียงใหม่เจออีก 272 ราย นนทบุรีเฉียดร้อย ประจวบฯ สาหัส 98 คน โคราชชาวญี่ปุ่นติด 5 รายรวดจากคลัสเตอร์สถานบันเทิง

    เมื่อวันที่ 15 เมษายน 2564 โซเชียลมีเดียและเพจต่างๆ ทั่วทั้ง จังหวัดขอนแก่น ได้มีการเผยแพร่ข้อมูลผู้ติดเชื้อโควิด เป็นนักศึกษาสาว ชาวจังหวัดขอนแก่น ที่โพสต์ข้อความและไทม์ไลน์เกี่ยวกับการติดเชื้อโควิด-19 ของตนเองผ่านอินสตาแกรมส่วนตัว โดยข้อความระบุว่า “ไทม์ไลน์เราตั้งแต่วันที่ 1-5 คือสุ่มเสี่ยงมาก จนวันที่ 6-7 เรามีเริ่มมีอาการปวดหัวมาก+ตัวร้อน วันที่ 8 อาการดีขึ้น วันที่ 9 กลับมาปวดหัวหนักอีกรอบ วันที่ 10-ปัจจุบัน ไม่มีอาการปวดหัวแล้ว หายปวดหัว  
    หลังจากคืนวันที่ 9 เพราะเข้านอนเร็ว+กินยา+กินน้ำเยอะๆ แต่อาการที่ตามมาหลังจากนี้คือ ได้กลิ่นอ่อนๆ อ่อนมากๆๆ ถ้าไม่เอาเข้าใกล้จมูกแทบจะไม่ได้กลิ่น ส่วนรสอาหารแรกๆ ยังรับรสอยู่ พอวันนี้ (วันที่ 12) ตื่นมาลิ้นรับรสยาสีฟันน้อยมาก ได้กลิ่นน้อยกว่าเดิมมากๆ วันนี้เลยกำลังเดินทางไปตรวจที่ จ.ขอนแก่น เพราะทางบ้านให้ไป หากพบเชื้อจริงก็จะรักษาตัวที่ขอนแก่นเลย ในส่วนของไทม์ไลน์จะมาลงให้หลังจากรู้ผลตรวจแล้วนะทุกคน ขอโทษที่ทำให้คนรอบข้างได้รับผลกระทบหรือเดือดร้อนจากการกระทำของเราด้วยจริงๆ นะ ขอโทษแบบขอโทษจากใจเลย" หลังจากนั้นเจ้าตัวได้มาโพสต์ข้อความยืนยันว่าตัวเองติดเชื้อโควิดพร้อมกับแจงรายละเอียดไทม์ไลน์ตนเอง
    ผู้สื่อข่าวสอบถามไปยังนายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น ซึ่งกล่าวว่า ต้องขอบคุณน้องนักศึกษาที่แจ้งไทม์ไลน์เอาไว้ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดได้ทราบและดำเนินการสอบสวนเชิงรุกทันที เบื้องต้นนั้นได้ทราบว่าตัวนักศึกษารายดังกล่าวนั้นมีมาตรการส่วนบุคคลในการป้องกันโรค โดยสวมใส่แมสก์ตลอดเวลาก่อนจะเข้ารับการตรวจ ซึ่งคล้ายๆ กับผู้ติดเชื้อที่สมุทรสาคร ซึ่งก็มีความรับผิดชอบต่อสาธารณะในระดับหนึ่ง ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ทางสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นเข้าไปตรวจสอบในเชิงลึกถึงรายละเอียดต่างๆ อย่างเข้มงวด หากมีความผิดในประการใด ก็จะมีการดำเนินการตามกฎหมาย และขอให้ทุกคนที่พบว่าตัวเองอยู่ในกลุ่มเสี่ยงหรือมีอาการป่วย ขอให้งดเดินทางและเข้ารับการตรวจที่สถานให้บริการด้านสาธารณสุขใกล้ตัวทันที และขอให้ปฏิบัติตามมาตรการการป้องกันโรคอย่างเข้มงวดด้วย
    ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดยะลา นพ.สงกรานต์ ไหมชุม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดยะลา เปิดเผยว่า สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา-19 จังหวัดยะลา ได้รับรายงานผลการตรวจยืนยันทางห้องปฏิบัติการ พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 2 ราย รายที่ 1 เป็นเพศหญิง อายุ 61 ปี อาชีพทำสวน, รายที่ 2 เป็นเพศชาย อายุ 26 ปี ภูมิลำเนา อ.เมืองฯ จ.ยะลา เดินทางกลับจาก กทม.
    ขณะที่ นพ.กู้ศักดิ์ กู้เกียรติกูล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดภูเก็ต กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตพบผู้ติดเชื้อเพิ่มจำนวน 24 ราย รวมผู้ติดเชื้อยืนยันสะสม จำนวน 136 ราย มีกลุ่มเสี่ยงสูงจำนวน 581 ราย จะตัองติดตามตัวกลุ่มเสี่ยงสูงนำเข้ากักตัวในสถานที่รัฐกำหนด เพื่อควบคุมโรค
    นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ป่วยรายใหม่ยืนยันติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 98 ราย ยอดสะสมผู้ติดเชื้อในการระบาดระลอกใหม่ตั้งแต่วันที่ 1-15 เมษายน 2564 รวม 525 ราย ทำให้จังหวัดถูกปรับพื้นที่เป็นสีแดง สำหรับแนวทางแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 มีไทม์ไลน์เชื่อมโยงมาจากสถานบันเทิง 7 แห่งใน อ.เมืองฯ และ อ.หัวหิน
เมืองนนท์เพิ่มอีก 94 คน
    พล.ต.ต.วันชัย ธารณธรรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงนามย้าย พ.ต.อ.ไพทูล พรมเขียน ผกก.สภ.หัวหิน เข้าไปประจำที่ ศปก.ภ.จว.ประจวบคีรีขันธ์ โดยไม่มีกำหนด ทั้งนี้ มีรายงานข่าวคาดว่าคำสั่งดังกล่าวนั้น สืบเนื่องจากปัญหาการเปิดสถานบริการหลายแห่งเกินเวลาที่ อ.หัวหิน โดยเฉพาะ มายาผับ ที่มีการจัดคอนเสิร์ตเมื่อคืนวันที่ 30 มีนาคม 2564 เป็นเหตุให้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมาก สำหรับ ผกก.สภ.หัวหินนั้น เคยถูกคำสั่งย้ายหลังจากที่มีเปิดการเล่นวัวลาน และเพิ่งได้รับคำสั่งให้กลับมาทำหน้าที่เดิมได้ไม่นาน
    ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช นายแพทย์จรัสพงษ์ สุขกรี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมผู้เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงสถานการณ์ผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่เดือน เม.ย. ล่าสุดวันนี้เพิ่มขึ้นอีก 10 ราย ส่งผลให้มีผู้ป่วยสะสมจำนวน 26 ราย อยู่ระหว่างการรักษาตัวที่โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช รวม 26 ราย นอกจากนี้ยังรอผลตรวจกลุ่มเสี่ยงสูง, กลุ่มสัมผัสจำนวนประมาณ 40 ราย ขณะที่กองทัพภาคที่ 4 สนับสนุนเตียงนอนและกำลังพลเตรียมจัดสถานที่โรงพยาบาลสนามที่โรงพยาบาลพระพรหม เตรียมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 จังหวัดนครศรีธรรมราช ที่คาดว่าจะเพิ่มอย่างต่อเนื่อง
    ศูนย์ข้อมูล COVID-19 นนทบุรี เปิดเผยข้อมูลผู้ป่วยยืนยันโควิด-19 พบผู้ป่วยรายใหม่เพิ่มขึ้น 94 ราย ส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิง แบ่งเป็น เพศหญิง 48 ราย, เพศชาย 46 ราย แบ่งเป็น อำเภอปากเกร็ด 31 ราย, อำเภอเมืองฯ 30 ราย, อำเภอบางบัวทอง 17 ราย, อำเภอบางใหญ่ 9 ราย, อำเภอบางกรวย 5 ราย, อำเภอไทรน้อย 2 ราย มีอาการ 77 ราย ไม่มีอาการ 17 ราย
    นายแพทย์พรณรงค์ ศรีม่วง นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสมุทรปราการ เปิดเผยว่า จังหวัดสมุทรปราการพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 23 ราย เป็นผู้ป่วยในพื้นที่อำเภอเมืองสมุทรปราการ จำนวน 5 ราย, อำเภอบางพลี จำนวน 6 ราย,  อำเภอบางเสาธง จำนวน 2 ราย รับมารักษาต่อในจังหวัดสมุทรปราการ จำนวน 10 ราย ทำให้จังหวัดสมุทรปราการมียอดผู้ป่วยสะสมจนถึงปัจจุบัน 890 ราย
    ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จังหวัดนครราชสีมา นพ.ชาญชัย ทองอยู่ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา ชี้แจงสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดต่อเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ 32 อำเภอ ว่าพบผู้ป่วยระลอกใหม่ 28 ราย เชื่อมโยงสัมผัสคลัสเตอร์รีสอร์ตปากช่อง 20 ราย เดินทางไปพื้นที่เสี่ยง 7 ราย และเกี่ยวข้องสถานบันเทิง 1 ราย ทั้งหมดอยู่ระหว่างสอบสวนโรค ซึ่งมีชาวญี่ปุ่น 5 รายเกี่ยวข้องสถานบันเทิงร่วมด้วย รวมผู้ป่วยสะสมทั้งสิ้น 172 ราย
    ที่ห้องประชุมสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุบลราชธานี นายสฤษดิ์ วิฑูรย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานี แถลงข่าวสถานการณ์โควิด-19 จังหวัดอุบลราชธานี พบผู้ป่วยเพิ่ม 7 ราย รวมจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 รอบใหม่ 83 คน ผู้ป่วยรายใหม่ส่วนใหญ่มีประวัติสัมผัสกับผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาก่อนหน้านั้น หนึ่งรายมีประวัติสัมผัสผู้ป่วยจากจังหวัดเชียงใหม่ และอีกหนึ่งรายมีประวัติเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง ทั้งหมดเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและมีอาการไม่รุนแรง
    สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่รายงานว่า วันนี้จังหวัดเชียงใหม่ตรวจพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่เพิ่มอีก 272 ราย นับรวมเป็น 1,733 ราย ของการระบาดรอบใหม่แล้ว ซึ่งช่วงเย็นวันนี้คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดเชียงใหม่จะมีการแถลงรายละเอียดการสอบสวนโรคต่อไป โดยในส่วนของกลุ่มเสี่ยงที่ตรวจไปแล้วประมาณ 20,000 ราย เวลานี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจและรอผลอีกหลายพันราย.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"