'สุพัฒนพงษ์' ชี้ไม่จำเป็นต้องล็อกดาวน์ สร้างความเชื่อมั่นปชช.-นักลงทุน


เพิ่มเพื่อน    

16 เม.ย.64 - ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พลังงาน ให้สัมภาษณ์ถึงมาตรการด้านเศรษฐกิจที่จะนำเสนอในที่ประชุมศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ชุดใหญ่ช่วงบ่ายวันนี้ ว่า วันนี้ต้องเอาเรื่องความมั่นใจของประชาชนก่อน เพราะสำคัญที่สุด ต้องควบคุมการแพร่ระบาดโดยไม่ให้ประชาชนรู้สึกกังวล ตรงนี้เชื่อว่าดีขึ้นเพราะเราปรับตัวกันมาพอสมควรเมื่อเทียบกับตัวเลขผู้ติดเชื้อจากเคสที่จ.สมุทรสาครมีตัวเลขเยอะกว่าเวลานี้มาก แต่สามารถดูแลและบริหารจัดการได้ในเวลาที่เหมาะสมไม่ลามไปที่อื่น วันนี้ทุกคนเข้าใจว่าเป็นเรื่องที่บริหารจัดการได้และยังเชื่อมั่นกระทรวงสาธารณสุข ร่วมทั้งศบค.ที่จะควบคุมการแพร่ระบาดในรอบนี้ได้ ทั้งนี้อยากให้ประชาชนระมัดระวัง ส่วนผู้ติดเชื้อก็จะค่อยๆทยอยหาย แม้จะมีผู้ติดเชื้อมากขึ้นแต่เรามีความตระหนักและกลัวที่จะติดคนรอบข้าง เมื่อไม่แน่ใจก็ไปตรวจเพื่อแสดงความรับผิดชอบ

ผู้สื่อข่าวถามว่ามาตรการของศบค.ที่จะออกมาในวันนี้จะถึงขั้นล็อกดาวน์หรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ไม่จำเป็นถึงต้องล็อกดาวน์ เพราะกรณีเคสที่จ.สมุทรสาคร มีจำนวนผู้ติดเชื้อเยอะกว่านี้มาก แม้ลักษณะการแพร่ระบาดจะไม่เหมือนกัน แต่เมื่อเกิดขึ้นทุกคนมีความตระหนักรู้ มีความห่วงใยคนอื่นและเกิดความระวังมากขึ้น ส่วนที่กระทรวงสาธารณสุขจะเสนอมาตรการควบคุมเข้มข้น ก็ให้รอฟังหลังประชุมเพราะอาจจะมีเข้มข้นบ้างในบางกลุ่มบางจุด ก็จะเน้นเป็นจุดๆไป

เมื่อถามว่าการระบาดครั้งนี้จะกระทบกับแผนการเปิดประเทศหรือไม่ นายสุพัฒนพงษ์ กล่าวว่า ต้องประเมินสถานการณ์รายวัน เวลานี้เราไม่ได้หยุด ทุกคนยังทำงานเหมือนเดิม ยังปฏิบัติการเชิงรุกเพื่อดึงดูดนักลงทุน ซึ่งในภาคเศรษฐกิจเขาต้องการความมั่นใจในการควบคุมการแพร่ระบาด ส่วนยอดของผู้ติดเชื้อเมื่อไปถึงจุดหนึ่งเขาจะประเมินและตัดสินใจเพื่อเดินหน้าต่อไปได้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"