'สุพัฒนพงษ์'เร่งประเมินความเสียหายน้ำท่วม ก่อนเคาะมาตรการฟื้นฟู


เพิ่มเพื่อน    

11 ต.ค. 2564 นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เปิดเผยภายหลังนำคณะผู้บริหารบริษัท ปตท.จำกัด(มหาชน) ลงพื้นที่ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม ที่วัดโตนด ตำบลดาวเรือง อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรีว่าเบื้องต้นคาดการณ์สถานการณ์อุทกภัยที่เกิดขึ้นในประเทศไทยขณะนี้ไม่น่าจะเกินความคาดหมาย อยู่ระหว่างประเมินผลกระทบและความเสียหาย โดยเชื่อมั่นในการทำงานของกระทรวงมหาดไทย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมถึงยังได้เตรียมงบประมาณแก้ปัญหาน้ำไว้เป็นประจำทุกปีอยู่แล้วไม่ว่าจะน้ำท่วมหรือน้ำแล้ง แต่ยังต้องติดตามรายงานสภาพอากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

นอกจากนี้ ยังให้สำนักงานสภาพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ(สภาพัฒน์) และกระทรวงการคลัง หารือถึงมาตรการฟื้นฟูเศรษฐกิจหลังน้ำท่วมคลี่คลาย ว่าจะมีแนวทางอย่างไร ซึ่งต้องดูให้สอดคล้องกับการควบคุมการแพร่ระบาดของโควิด-19 ด้วย ขณะเดียวกัน ภาครัฐพร้อมสนับสนุนนโยบายเปิดเมืองในพื้นที่ต่างๆ ให้มีความเหมาะสม เพื่อขับเคลื่อนเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตาม ขึ้นอยู่กับความพร้อมของแต่ละจังหวัดว่าจะเปิดเมืองในรูปแบบ หลักเกณฑ์และวิธีปฏิบัติอย่างไร เพื่อเป็นกติกาในการดูแลนักท่องเที่ยวและคนพื้นที่ให้อยู่ร่วมกันได้
 
สำหรับการลงพื้นที่วัดโตนด ตำบลดาวเรือง อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี ครั้งนี้ได้ร่วมกับ ปตท. ส่งมอบถุงยังชีพ จำนวน 1,000 ชุด เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนผู้ประสบภัย เพราะถือเป็นจังหวัดที่ได้รับผลกระทบค่อนข้างมาก เนื่องจากมีระดับน้ำท่วมที่ค่อนข้างสูง จากการระบายน้ำของเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุ “เตี้ยนหมู่” โดยมีพื้นที่ประสบอุทกภัยทั้งหมด 11 อำเภอ ได้แก่ อำเภอเมืองสระบุรี เสาให้ บ้านหมอ เฉลิมพระเกียรติ วิหารแดง ดอนพุด หนองโดน หนองแซง วังม่วง แก่งคอยและมวกเหล็ก
 
โดยพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายมีทั้งเป็นบ้านเรือนประชาชน พื้นที่ทำกิน เช่น พื้นที่ทำการเกษตร การประมง ซึ่งได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมบูรณาการเร่งสำรวจความเสียหายและเข้าให้ความช่วยเหลือเยียวยาประชาชนและฟื้นฟูพื้นที่ประกอบอาชีพอย่างเร่งด่วน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"