'เพื่อแผ่นดิน' เหน็บ ส.ส.แห่ฉีดวัคซีนเอาตัวรอด ข้ามหัวประชาชนเสี่ยงโควิด


เพิ่มเพื่อน    

17 เม.ย.64 - นายประมวล เอมเปีย หัวหน้าพรรคเพื่อแผ่นดิน กล่าวว่า ในฐานะอดีตส.ส.ชลบุรี ขอแสดงความห่วงใยพี่น้องประชาชนให้ระมัดระวัง เพราะการระบาดรอบ2 จ.ชลบุรี มีคนติดโควิดมากเพราะมาจากบ่อนระยอง แต่วันนี้ (17 เม.ย.) ดูจากไทม์ไลน์ และสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี แถลงตัวเลขผู้ติดเชื้อวันนี้เพิ่มขึ้น 115 รายมาจากคลัสเตอร์สถานบันเทิงย่านทองหล่อ กทม. แต่การระบาดทั้ง 3 รอบ ล้วนเป็นสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ของผู้มีอำนาจรัฐทั้งนั้น

ส่วนการฉีดวัคซีนให้ประชาชน เจ้าของเงินภาษียังล่าช้า ไม่ทันสถานการณ์ สวนทางกับที่รัฐ จัดสรรฉีดให้ ส.ว. และส.ส. เข้าใจว่า ทุกคนกลัวตาย แต่เหมือนเป็นการเลือกปฏิบัติหรือไม่ เพราะส.ส.ไม่ได้ทำหน้าที่เสี่ยงอะไร และมีฐานะกำลังทรัพย์ในการที่จะป้องกันตัวเองได้ดีกว่าชาวบ้าน ส่วนพี่น้องประชาชนยังต้องรอต่อไป ไม่ได้ฉีดทั้งที่มีความเสี่ยงกว่า ถามว่า เป็นการเลือกปฏิบัติ หรือใช้ระบบวีไอพีหรือไม่

"ส่วนมาตรการที่ ศบค. ออกมารับมือสถานการณ์แพร่ระบาดรอบ 3 ก็ไม่มีอะไรใหม่ เคอร์ฟิวไม่มี ล็อกดาวน์ไม่มี แต่การปิดร้านอาหาร ร้านค้าตั้งแต่ 5 ทุ่มถึงตี 4 สร้างความเดือดร้อนและได้รับผลกระทบคือ คนจน สุดท้ายหากรัฐบาลบริหารป้องกันโควิดไม่ได้ ก่อนจะถึงการระบาดรอบ 4 ผมแนะนำนายกฯให้ยุบสภา เปิดโอกาสให้รัฐบาลใหม่ที่บริหารเก่งกว่า มีวิสัยทัศน์กว่านี้มาบริหาร ผูกขาดวัคซีนแล้วอย่าผูกขาดความไร้ประสิทธิภาพในการบริหารประเทศเลย” นายประมวล กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"