กทม.พร้อมเปิดรพ.เอราวัณ2รับผู้ป่วยโควิดอีก350เตียง


เพิ่มเพื่อน    

18 เม.ย.64-พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว "ผู้ว่าฯ อัศวิน" พร้อมภาพการตรวจความพร้อม รพ.เอราวัณ 2 ก่อนเปิดรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มขึ้นสูงว่า ผมได้ลงมาตรวจความพร้อมของโรงพยาบาลเอราวัณ 2 เพื่อเตรียมรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่เพิ่มมากขึ้น จำนวน 350 เตียง ที่สนามบางกอกอารีน่า เขตหนองจอก จะเปิดเป็นโรงพยาบาลสนามเต็มรูปแบบตามแผนระดับที่ 3 ในวันพรุ่งนี้ (19 เม.ย. 64) 

"ที่ผ่านมาก่อนนี้ กทม. มีแผนรองรับผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 โดยได้เพิ่มศักยภาพโรงพยาบาลในสังกัด กทม. ให้เป็นลักษณะกึ่งโรงพยาบาลสนาม ในโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ 200 เตียง และโรงพยาบาลผู้สูงอายุบางขุนเทียน 600 เตียงแล้ว และจะเพิ่มขึ้นอีกให้ได้มากที่สุดและได้จัดเตรียม “โรงพยาบาลโรงแรม” หรือเรียกว่า Hospitel  พร้อมไว้สำหรับรองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่ไม่มีอาการ หรือมีอาการเพียงเล็กน้อย ไว้ที่หอพักโรงพยาบาลกลาง สามารถรองรับผู้ป่วยได้แล้ว หากสถานการณ์ผู้ป่วยโควิด-19 เพิ่มขึ้นสูง กทม.ได้เตรียมโรงพยาบาลสนามเต็มรูปแบบไว้แล้ว 2 แห่ง ที่โรงพยาบาลเอราวัณ 1 (ศูนย์กีฬาเฉลิมพระเกียรติฯ บางบอน) 100 เตียง ปัจจุบันมีผู้ป่วยนอนรักษาอยู่ 77 คน จะสามารถรองรับได้อีก 23 เตียง และโรงพยาบาลเอราวัณ 2 แห่งนี้ (ศูนย์กีฬาบางกอกอารีนา หนองจอก) อีก 350 เตียง ขอให้มั่นใจในการเตรียมความพร้อมรองรับการดูแลรักษาผู้ป่วยโควิด-19 ของ กทม. ที่มีความพร้อมทั้งสถานที่ เครื่องมือทางการแพทย์ที่เพียงพอกับการรักษา และบุคลากรทางการแพทย์ที่คอยดูแลผู้ป่วยตลอด 24 ชั่วโมง เราจะผ่านวิกฤตครั้งนี้ไปด้วยกันอีกครั้งครับ"
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"