กลัวสื่อไม่มีข่าว


เพิ่มเพื่อน    

     ผ่านช่วงวันหยุดยาวเทศกาลสงกรานต์มาแล้ว แต่หลายคนยังต้องอยู่บ้านต่อไปตามมาตรการเวิร์กฟรอมโฮมของรัฐบาล เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทั้งการเรียน การทำงาน ตอนนี้หันมาใช้ระบบออนไลน์กันอย่างเต็มรูปแบบ 

            ขณะที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ทำเนียบรัฐบาล ล่าสุดได้ปรับรูปแบบการรับเรื่องตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของกระทรวงสาธารณสุข โดยงดให้ประชาชนเดินทางมายื่นเรื่องร้องทุกข์ด้วยตัวเอง แต่เปิดบริการผ่าน 4 ช่องทางแทน

            ทั้งตู้ไปรษณีย์ 1111 โทรศัพท์สายด่วนของรัฐบาล 1111 ทางเว็บไซต์ www.1111.go.th และโมบายล์แอปพลิเคชัน PSC 1111 เริ่มตั้งแต่วันเปิดทำการหลังหยุดยาววันสงกรานต์ 16 เมษายนนี้เป็นต้นไป จนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย  

            ในส่วนของผู้บัญชาการรับเรื่องของมวลชนอย่าง “แรมโบ้” ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ถึงแม้จะไม่ได้ลงพื้นที่ในช่วงนี้ และไม่มีมวลชนเดินทางมายื่นเรื่องที่ศูนย์รับเรื่องรัฐบาล ด้วยติดสถานการณ์โควิด แต่เจ้าตัวก็ยังคงทำงานติดตามความคืบหน้าเรื่องร้องทุกข์ต่างๆ ของมวลชนให้มีความก้าวหน้าอย่างต่อเนื่อง 

            รวมถึงทำหน้าที่ตอบโต้ประเด็นทางการเมืองจากพรรคฝ่ายค้านในทุกๆ ประเด็นแทนรัฐบาล แทน “ลุงตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม  

            แต่ทว่าช่วงนี้ดู “แรมโบ้” จะขยันสุดๆ ส่งข่าวโต้รายวันกันถี่หน่อย เรียกว่าตื่นเช้ามาในทุกวันต้องเห็นข่าว “แรมโบ้” ออกหน้าสื่อ ไม่เว้นวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ หรือวันหยุดยาวๆ เทศกาลสงกรานต์ก็ยังส่งข่าวได้เสมอต้นเสมอปลาย แถมเพิ่มจากวันละข่าว ตอนนี้เป็นวันละ 2-3 ข่าวต่อวัน  

            เพราะด้วยปกติ “แรมโบ้” เป็นคนที่ชอบเสพข่าวสาร อ่านจากทุกช่องทาง เพื่อเกาะติดทุกสถานการณ์ โดยเฉพาะในประเด็นที่ฝ่ายค้านโต้พาดพิงรัฐบาล พาดพิง “ลุงตู่” แรมโบ้คนนี้พร้อมออกโรงปกป้อง ชี้แจงข้อเท็จจริงได้อย่างทันท่วงที 

            ครั้นถูกนักข่าวแซวว่า เดี๋ยวนี้ตื่นเช้ามาต้องเห็นข่าว “พี่แรมโบ้” ตลอด ขยันสุดๆ วันหยุดยาวสงกรานต์ก็ส่งข่าว เจ้าตัวถึงกับหัวเราะพร้อมบอกอย่างอารมณ์ดีว่า 

            “พี่กลัวน้องๆ สื่อไม่มีข่าว เดี๋ยวจะตกงาน” สร้างเสียงหัวเราะกันไปด้วย และพูดจบไม่ทันขาดคำ “แรมโบ้” ส่งข่าวมาอีก 

            แหม..ส่งข่าวเช้า สาย บ่าย ค่ำ ช่างขยันจริงๆ ฮ่าๆๆ. 

แสงทราย 

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"