ฮ่องกงงดรับเที่ยวบินจากอินเดีย-ปากีสถาน-ฟิลิปปินส์


เพิ่มเพื่อน    

รัฐบาลฮ่องกงประกาศระงับเที่ยวบินจากอินเดีย, ปากีสถาน และฟิลิปปินส์ ตั้งแต่วันอังคารที่ 20 เมษายน เป็นเวลา 2 สัปดาห์ หลังจากตรวจพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 กลายพันธุ์สายพันธุ์ N501Y ในฮ่องกงเป็นครั้งแรก

    คำแถลงของรัฐบาลฮ่องกงเมื่อคืนวันอาทิตย์ที่ผ่านมา กล่าวว่า สามประเทศนี้ถูกจัดอยู่ในกลุ่ม "เสี่ยงสูงยิ่ง" หลังจากพบผู้ติดเชื้อไวรัสที่เดินทางเข้าฮ่องกงติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ดังกล่าวหลายคนในช่วง 14 วันที่ผ่านมา

    รายงานรอยเตอร์กล่าวว่า ฮ่องกงมีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 30 คนเมื่อวันอาทิตย์ ในจำนวนนี้ 29 คนเดินทางมาจากต่างแดน ถือเป็นยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่สูงที่สุดนับแต่วันที่ 15 มีนาคม ขณะยอดติดเชื้อสะสมในฮ่องกงมีมากกว่า 11,600 คน เสียชีวิต 209 คน

    ทางการฮ่องกงกำลังเรียกร้องให้ประชาชนรับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 โดยปัจจุบันมีเพียง 9% ของประชากร 7.5 ล้านคนที่ฉีดวัคซีน สัปดาห์ที่แล้วรัฐบาลได้ขยายโครงการฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชากรอายุระหว่าง 16-29 ปีเป็นครั้งแรก ด้วยความหวังว่าจะเพิ่มจำนวนผู้ที่ต้องการฉีดวัคซีน

    คาดว่าสายการบินที่จะได้รับผลกระทบจากคำสั่งห้ามนักเดินทางจากอินเดีย, ปากีสถานและฟิลิปปินส์ เข้าฮ่องกง จะรวมถึงสายการบินคาเธย์แปซิฟิก, ฮ่องกงแอร์ไลน์, วิสตารา และเซบูแปซิฟิก.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"