'ดร.เสรี'เศร้าใจ!สามนิ้วจุฬาบ้าอุดมการณ์โดยไม่เคารพการสืบสานเหมือนเป็นคนไร้ราก

อบรมสามนิ้ว ประเพณีการอัญเชิญพระเกี้ยวมีมานาน และกระทำกันอย่างเปิดเผย เมื่อไม่ชอบประเพณีนี้แล้วจะดิ้นรนสอบเข้าไปเรียนทำไม ก็น่าจะไปหาที่เรียนที่ถูกกับจริตของตน อย่าคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางสุริยจักรวาล ไหนบอกว่าเป็นนักประชาธิปไตยตัวจริง แล้วทำไมไม่เคารพเสียงข้างมาก

25 ต.ค.2564- ดร.เสรี วงษ์มณฑา ผู้ร่วมก่อตั้งสถาบันทิศทางไทย บรรณาธิการบริหาร เพื่อวางกลยุทธ์สื่อสาร ศบค. โพสต์เฟซบุ๊กว่า ถ้าหากชาวจุฬาฯ ทั้งผู้บริหาร คณาจารย์ ศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน เขาไม่คิดจะทำอะไรกับการแถลงการณ์ที่ให้ยกเลิกการอัญเชิญพระเกี้ยวเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ ดำรงความทัดเทียม คนอื่นก็อย่าไปยุ่งเลยค่ะ

ในฐานะเป็นคนไทยที่กตัญญูรู้คุณ ก็รู้สึกเสียใจ เศร้าใจ ไม่คิดว่าจะมีเหตุการณ์เช่นนี้กับสถาบันที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระราชวงศ์จักรีที่ทรงปรารถนาให้พสกนิกรได้รับการศึกษา

ประเพณีนี้มีมานาน และกระทำกันอย่างเปิดเผย เมื่อไม่ชอบประเพณีนี้แล้วจะดิ้นรนสอบเข้าไปเรียนทำไม ก็น่าจะไปหาที่เรียนที่ถูกกับจริตของตนนะ

มีคนที่อยากเข้า แต่เข้าไม่ได้ ก็ไม่เห็นว่าพวกเขาจะบ่นเรื่องความไม่ทัดเทียมนี่คะ ทุกมหาวิทยาลัยมีที่มาและองค์ประกอบหลายๆอย่างต่างกันมาตามวิวัฒนาการ ดังนั้นความแตกต่างจึงเกิดขึ้นตามครรลอง

อย่าบ้าอุดมการณ์โดยไม่เคารพการสืบสานเหมือนเป็นคนไร้รากเลยนะคะ อย่าคิดว่าตัวเองเป็นศูนย์กลางสุริยจักรวาล แล้วบังคับให้คนอื่นคิดและทำตามที่ตนเองต้องการสิคะ

ไหนบอกว่าเป็นนักประชาธิปไตยตัวจริง แล้วทำไมไม่เคารพเสียงข้างมากล่ะคะ.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กุมขมับแล้ว! 'ดร.เสรี' เชื่อแก๊งช่วย 'นช.ทักษิณ' จ่อเข้าคุกแทน

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊กว่า อุตส่าห์สร้างเรื่องราว สร้างวาทกรรมช่วยให้ไม่ต้องติดคุก

หวังแดงจะแทงส้ม คงไม่สมหวังนะสลิ่ม

ในคืนวันที่ 14 พฤษภาคม 2566 เป็นวันเลือกตั้งที่ผ่านมา สลิ่มและด้อมแดงมีอาการตกใจไปตามๆ กัน เพราะไม่คาดคิดว่าพรรคส้มจะชนะการเลือกตั้งได้ถล่มทลายขนาดนั้น

'ดร.เสรี' แฉเศรษฐีการเมืองทุ่มเศษเงิน 250 ล้านซื้อวุฒิสภาได้เลย

ดร.เสรี วงษ์มณฑา นักวิชาการด้านการตลาดและการสื่อสาร โพสต์เฟซบุ๊ก ว่าวิธีเลือก สว. อันสลับซับซ้อนอย่างที่เห็น ถ้าดูดีๆ ถ้าใช้เงิน

2475 Dawn of Revolution

2475 Dawn of Revolution ภาพยนตร์การ์ตูน (Animation) ถ้าหากจะจัดประเภททางวรรณกรรม (genre) ก็คือว่า เป็นภาพยนตร์เชิงประวัติศาสตร์ (Movie based on history)