ททท.ผนึกกำลัง 6 สายการบิน พลิกบทบาทลูกเรือสู่ 'นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย'

7เม.ย.65-ปัจจุบันจึงมีหลายคนหันมาทำแพลตฟอร์มเกี่ยวกับการท่องเที่ยวเพื่อถ่ายทอดความรู้สึก ประชาสัมพันธ์สถานที่ สร้างการรับรู้ได้อย่างกว้างขวาง ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่างๆ ให้ผู้คนจากทุกทิศทั่วโลกได้เห็นและอยากมาเที่ยว โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสถานการณ์โควิด19 ที่ทุกคนต่างอยากออกจากบ้านไปเที่ยว อีกทั้งยังเป็นการช่วยขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจสายการบิน โรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร ร้านค้าต่างๆ ให้คงอยู่ได้ในสถานการณ์วิกฤตเช่นนี้

ด้วยเหตุนี้การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จึงได้ร่วมพันธมิตรสายการบิน 6 สายการบิน ได้แก่ ไทยสมายล์ นกแอร์ ไทยแอร์เอเชีย ไทยเวียตเจ็ทแอร์ ไทยไลอ้อนแอร์ และบางกอกแอร์เวย์ส จัดทำโครงการ “นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย” ติดปีกเที่ยววิถีใหม่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม โดยเปิดเวทีให้กับพนักงานสายการบินได้เข้าร่วมแข่งขันจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ จำนวน 20 ทีม เพื่อสร้างสรรค์ไลฟ์สไตล์การเดินทางและการบริการเหนือระดับ ปลุกกระแสการเดินทางในประเทศมุมมองใหม่ที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ตามแนวคิด BCG Model

ศิริปกรณ์ เชี่ยวสมุทร รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด ททท. กล่าวว่า ผลกระทบในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในช่วงปีที่ผ่านมา ได้เกิดการร่วมผนึกกำลังกับกลุ่มธุรกิจการบิน และบริษัทฟายด์ โฟล์ค จำกัด ในการจัดทำโครงการนี้ ซึ่งจะสะท้อนภาพลักษณ์แห่งความร่วมมือ แสดงความพร้อมยืนหยัดเคียงข้างและช่วยเหลือผู้ประกอบการ ผู้เป็นฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยว

ศิริปกรณ์ กล่าวต่อว่า โครงการมีจุดประสงค์ในการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์และยกระดับมุมมองการท่องเที่ยวภายในประเทศ ผ่านกลุ่ม Micro Influencer คือบุคลากรพนักงานสายการบินที่มีวิถีการเดินทางในมุมมองที่แตกต่างอย่างสร้างสรรค์ ทั้งในเรื่องของแหล่งท่องเที่ยว มิตรภาพและวิถีชีวิตของคนท้องถิ่น รวมถึงสามารถถ่ายทอดประสบการณ์ ส่งต่อเรื่องราวการเดินทางท่องเที่ยวไทยแบบ Amazing ยิ่งกว่าเดิม ได้อย่างน่าสนใจและมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจออกเดินทางท่องเที่ยวของกลุ่มเป้าหมาย ควบคู่กับการส่งต่อแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมได้อย่างหลากหลาย กว้างขวางและยั่งยืนยิ่งขึ้นตามแนวคิดเศรษฐกิจใหม่ หรือ BCG ซึ่งในอุตสาหกรรมการท่องเท่ียว ด้านการบริการที่ดีที่สุด ก็คือ การบริการบนเครื่องบิน เพราะการเดินทางด้วยเครื่องบินความประทับใจแรกที่นักท่องเที่ยวได้พบเจอ ก็คือ พนักงานบริการบนเครื่องบิน ในขณะเดียวก็มีอีกบทบาทที่ถือว่าเป็นอีกเครื่องมือสำคัญในการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวคือ อินฟลูเอนเซอร์ เพื่อส่งต่อประสบการณ์ดีๆให้กับนักท่องเที่ยวทุกคน

“ดังนั้นโครงการนางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย ที่จะพานักท่องเที่ยวไปสัมผัสถึงการบริการที่เป็นเลิศของอุตสาหกรรมหารท่องเที่ยวบนเครื่องบิน อีกส่วนสำคัญการร่วมมือันระหว่าง 6 สายการบินที่จะถ่ายทอดจุดแข็งของการบริการ นำไปสู่การเสนอมุมมองการท่องเที่ยวทั้ง 5 ภูมิภาคในประเทศไทย ทำให้นักท่องเที่ยวได้รู้สึกเหมือนมีคนพาไปเที่ยวในพื้นที่ต่างๆทั่วไทย นับว่าเป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชนและท้องถิ่น อย่างไรก็ตามพนักงานสายการบินที่สนใจเข้าร่วมจะยังคงสถานะเป็นพนักงานต้องรับบนเครื่องบิน/ลูกเรือ มีผู้ติดตามบนโซเชียลมีเดียรวมสมาชิกทั้งทีมไม่น้อยกว่า 3,000 คน เป็นต้น และคาดว่ายอดจองตั๋วเครื่องบินจะมีทิศทางที่ดีขึ้น” ศิริปกรณ์ กล่าว

สำหรับผู้ที่สนใจสมัครเข้าร่วมโครงการฯ ต้องเป็นบุคลากร/พนักงานสายการบินในประเทศ แข่งขันในรูปแบบทีม ทีมละไม่เกิน 4 คน โดยอย่างน้อย 1 คนในทีม ต้องคงสถานะพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน/ลูกเรือ และมีจำนวนผู้ติดตามทางโซเชียลมีเดียของสมาชิกในทีมทุกช่องทางรวมกัน ไม่ต่ำกว่ำ 3,000 ผู้ติดตาม/ทีม ที่สำคัญต้องมีแนวคิดริเริ่มสร้างสรรค์ มีความพร้อมในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจะต้องเข้าร่วมกิจกรรมย่อย Workshop Bootcamp ออกแบบประสบการณ์การท่องเที่ยว ร้อยเรียงนำเสนอ 20 เส้นทางการท่องเที่ยววิถีใหม่ที่ Amazing ยิ่งกว่าเดิม จากนั้นลงพื้นที่เพื่อผลิตเนื้อหาและสื่อประชาสัมพันธ์ เผยแพร่ผ่านช่องทางสื่อออนไลน์ของตนเอง เพื่อแข่งขันสร้างยอดการรับรู้และยอดขายเส้นทางท่องเที่ยว ชิงรางวัล 2 ประเภท ได้แก่ รางวัล Most Amazing Influencer สุดยอดนางฟ้าพาเที่ยว และ รางวัล Most Amazing Seller นางฟ้ายอดนักขาย มูลค่ารางวัลรวมทั้งสิ้น 400,000 บาท

อย่างไรก็ตามสามารถสมัครเข้าร่วมโครงการฯได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 เมษายน 2565 ติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการและรายละเอียดการรับสมัครเพิ่มเติม ได้ทาง www.นางฟ้าพาเที่ยว.com Facebook Page : นางฟ้าพาเที่ยวทั่วไทย และ Instagram : guidingangle.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

เซเว่นฯ เปิดตัว แสตมป์เสน่ห์ไทย ให้ลูกค้าสะสม

เซเว่นฯ จับมือ ททท. สร้างปรากฎการณ์ “แสตมป์เสน่ห์ไทย ใครๆ…ก็หลงรัก” ผ่านแคมเปญสุดจึ้งแห่งปีโดยมี “โดราเอมอน” มาสร้างความสนุก ผสมผสานความเป็นไทยครั้งแรก!!! จัดใหญ่ทั่วไทย…แจกใหญ่ทั่วถึงสะสมได้ทั้งรูปแบบดวงแสตมป์ และ M-Stamp บน 7 App ตั้งแต่วันที่ 24 สิงหาคม ถึง 15 ธันวาคม 2567

ททท. กางแผนปี 68 ดึงต่างชาติเที่ยวทะลุ 40 ล้านคน สร้างรายได้ 3.4 ล้านล้าน

ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวในงานประชุมบูรณาการแผนปฏิบัติการ ททท. ปี 2568 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2025 : TATAP 2025) ว่า ททท.ตั้งเป้าหมายในปี 2568 สร้างรายได้รวมเพิ่มจากที่ทำได้ในปี 2567 ไปอีก 7.5%

ปักหมุดเที่ยวงาน'มรดกสยาม 3 สมัย'

14 มิ.ย.2567 ที่พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร นางยุพา  ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เป็นประธานเปิดงาน Happy Journey with BEM “มรดกสยาม ๓ สมัย” โดยมีนายเจษฎา ชีวะวิชวาลกุล รองอธิบดี

ท่องเที่ยว 72 เส้นทางสายศรัทธา 55 เมืองรอง

ซิกท์ รถเช่า ประเทศไทย หนึ่งในผู้นำบริการรถเช่าระยะสั้น และลีมูซีน ภายใต้บริษัท มิลเลนเนียม กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGC-ASIA ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พีที แมกซ์การ์ด และพันธมิตรทางธุรกิจหลายภาคส่วนร่วมกระตุ้นท่องเที่ยวไทย ภายใต้แคมเปญ ‘พี