ชู 6 แนวทางหนุนประกันปรับตัว

28 ต.ค. 2564-  อุตสาหกรรมประกันภัยถือเป็นส่วนหนึ่งของระบบการเงินภายในประเทศ ซึ่งมีบทบาทสำคัญในการระดมเงินทุนจากผู้มีเงินออม เพื่อสร้างหลักประกันในชีวิตในระยะยาว รวมถึงเป็นส่วนสำคัญในการผลักดัน และช่วยเหลือเศรษฐกิจฐานราก ในช่วงที่ได้รับผลกระทบจากภัยธรรมชาติ ทั้งจากปัญหาน้ำท่วม และภัยแล้ง ซึ่ง อาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.การคลัง กล่าวปาฐกถาในงาน Thailand InsurTech Fair 2021 ว่า หลังจากนี้อุตสาหกรรมประกันภัยต้องมีการปรับตัวเพื่อให้สอดคล้องกับวิถีชีวิตปกติใหม่ (New Normal) ภายใต้ 6 แนวทาง ได้แก่

1.อุตสาหกรรมประกันภัยต้องมีการนำเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาปรับใช้ในธุรกิจให้มากขึ้น เพื่อความสะดวกสบายของผู้รับบริการ ช่วยลดภาระการเดินทาง และลดภาระในเรื่องต้นทุนต่างๆ

 2.อุตสาหกรรมประกันภัยต้องขยายบทบาทการรับประกันภัยที่คำนึงถึงการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศ ทั้งการเปลี่ยนแปลงของสภาพภูมิอากาศที่เกิดจากภัยธรรมชาติ และเรื่องที่มนุษย์สร้างขึ้น เช่น การปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งธุรกิจประกันภัยต้องมองเห็นถึงความสำคัญของการเปลี่ยนแปลงในส่วนนี้ และพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค

3.อุตสาหกรรมประกันภัยต้องตอบสนองเรื่องหลักประกันของชีวิตสำหรับผู้สูงอายุ เนื่องจากในปี 2565 จำนวนผู้สูงอายุในประเทศไทยจะเพิ่มขึ้นมากกว่า 20% ของจำนวนประชากรทั้งหมด 4.อุตสาหกรรมประกันภัยต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ประกันที่ครอบคลุมการรับประกันโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ที่เป็นสาธารณะ เช่น สนามบิน ท่าเรือ รถไฟ ถนน เป็นต้น โดยโครงสร้างพื้นฐานเหล่านี้ควรมีประกันวินาศภัย หรือประกันในรูปแบบต่างๆ รองรับ

 5.อุตสาหกรรมประกันภัยต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองนโยบายเศรษฐกิจชีวภาพ (BCG) และกรอบการดำเนินธุรกิจที่คำนึงถึง สิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัทภิบาล(ESG) และ 6.อุตสาหกรรมประกันภัยต้องมีการบริหารความเสี่ยงอย่างแม่นยำ เพื่อให้ธุรกิจสามารถอยู่รอดได้

อย่างไรก็ตาม ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีดูจะคึกคักไปแทบทุกภาคส่วน ยิ่งรัฐบาลประกาศเปิดประเทศ 1 พ.ย.64 ก็จะยิ่งคึกคักมากกว่าเดิม โดยเฉพาะธุรกิจประกัน ที่ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) ได้จัดมหกรรมด้านประกันภัยประจำปี Thailand InsurTech Fair 2021 ทำให้ตลาดประกันดูจะครื้นเครงกันยิ่งนัก ต่างก็ขนทัพผลิตภัณฑ์ออกมาโชว์ดึงดูลูกค้า 

เริ่มจาก กรุงเทพประกันชีวิต ได้ส่งแบบประกันไฮไลต์ในกลุ่ม Health & Weath ตอบโจทย์ความต้องการด้านการออมและสุขภาพให้ผู้บริโภคได้เลือกซื้อให้เหมาะสมกับความต้องการมากมาย มาพร้อมโปรโมชั่นพิเศษเฉพาะในงาน ให้ผู้ที่สนใจวางแผนการเงินผ่านผลิตภัณฑ์ของกรุงเทพประกันชีวิต ในงาน Thailand INSURTECH 2021 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 26–30 ต.ค.2564

อาคเนย์ประกันชีวิต จัดเต็มส่ง “อาคเนย์ โทเทิล เฮลท์ แคร์” แพ็กเกจประกันสุขภาพเหมาจ่ายดูแลแบบคุ้มๆ ครอบคลุมสูงสุด 3 ล้านบาท ด้วยเบี้ยเริ่มต้นแบบเบาๆ วันละไม่ถึง 50 บาท พร้อมปลดล็อกจบทุกความกังวลเรื่องค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาล ตอกย้ำความมุ่งมั่นสร้างหลักประกันชีวิตเพื่อสุขภาพชีวิต “Healthy Living” ของลูกค้าและคนไทย

ธนชาตประกันภัย เปิดตัวประกันภัยรถยนต์น้องใหม่ ประกันภัยรถยนต์ ธนชาต 2+ฟิต  ให้ความคุ้มครองทั้งกรณีรถชนรถ รถยนต์สูญหาย ไฟไหม้ พร้อมบริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชม. สามารถเลือกทุนประกันได้ตามใจตั้งแต่ 100,000-500,000 บาท ในราคาเริ่มต้นเพียง 6,500 บาท ผ่อนได้ 0% นาน 10 เดือน พิเศษ! เมื่อซื้อในงาน Thailand Insurtech Fair 2021 รับของสมนาคุณ มากมายตั้งแต่วันที่ 26-30 ตุลาคม 2564

บมจ.ไทยสมุทรประกันชีวิต นอกจากขนทัพผลิตภัณฑ์ร่วมในงานแล้ว ยังมาพร้อมรับโปรโมชั่นสุดพิเศษให้คุณได้ลุ้นได้รับถึง 3 ต่อ มูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท และห้ามพลาดกับเกมสนุกๆ ใหม่ล่าสุด Ochi Runner ให้คุณเล่นสะสม Ochi Coin ลุ้นรับ Gift Set 

ด้านเมืองไทยประกันชีวิต จับมือกับพันธมิตรสถาบันการเงินชั้นนำ ได้แก่ อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส, ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารยูโอบี อำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าในการชำระเบี้ยประกันภัย ผ่านนวัตกรรมระบบ Electronic Data Capture Pooling หรือ EDC Pooling  ด้วยบริการผ่อนชำระค่าเบี้ยประกันภัย 0% นาน 3 เดือน สำหรับการชำระเบี้ยประกันภัยปีแรกที่มียอดชำระรวมตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไปต่อกรมธรรม์ต่อเซลสลิป หรือการชำระเบี้ยประกันภัยปีต่ออายุที่มียอดชำระตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไปต่อกรมธรรม์ต่อเซลสลิป. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คปภ.เผยธุรกิจประกันภัยชีวิต-วินาศภัยยังมีเสถียรภาพรับวิกฤตในระยะ 3 ปี

คปภ. เผย 5 อันดับความเสี่ยง จากมุมมองภาคธุรกิจประกันภัยไทย“ชีวิต-วินาศภัย” ประสานเสียง “มั่นใจ ระยะ 3 ปี” ยังมีเสถียรภาพรับมือสถานการณ์ต่างๆได้