'อุ๊งอิ๊ง'สอบผ่านฉลุย! 'อดีตกุนซือป้อม' ยก 5 ปัจจัยการันตี

‘ไพศาล’ ให้คะแนน ‘อุ๊งอิ๊ง’ เปิดตัวการเมืองครั้งแรกผ่านฉลุย ยก 5 ปัจจัยการันตี เตือนก้าวไกลเจอคนรุ่นใหม่ที่น่าเกรงขามยิ่งกว่าพรรคใด

29 ต.ค. 2564 – นายไพศาล พืชมงคล อดีตกรรมการผู้ช่วยรองนายกรัฐมนตรี (พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ว่าตามเนื้อผ้า อุ๊งอิ๊ง เปิดตัวรอบแรกสอบผ่าน

1.คุณแพทองธาร เปิดตัวทางการเมืองครั้งแรก ในการประชุมใหญ่พรรคเพื่อไทยที่ขอนแก่น เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ประเมินแล้วสอบผ่านฉลุย

2.ในบรรดาพี่น้องทั้งหมดนั้น คุณแพทองธาร สุขุมลุ่มลึก และแหลมคมมากที่สุด ได้ความฉลาดจากพ่อ ได้ความนิ่งและความเด็ดขาดจากแม่ และแท้จริงก็สัมผัสกับการเมืองไทยมาตั้งแต่อายุยังน้อย เมื่อครั้ง คมช. รัฐประหารทำให้คุณทักษิณตกจากเก้าอี้ สามารถสังเกต และเรียนรู้ประสบประการณ์จากเหตุการณ์ได้อย่างลึกซึ้ง ใครประมาทคุณแพทองธาร ก็ตกอยู่ในความพ่ายแพ้ตั้งแต่ไก่โห่แล้ว

3.คุณอุ๊งอิ๊งมีพรรคพวกเป็นเยาวชนคนรุ่นใหม่มาก มีคนรุ่นอา ที่ชำนาญทฤษฎีทางการเมืองอย่างช่ำชองอย่างน้อยถึง 3 คนคือ คุณภูมิธรรม คุณหมอมิ้ง และคุณหมอเลี๊ยบ ส่วนคนรุ่นลุง แก่เฒ่าเหลาเหย่ไปหน่อยและไม่อาจจัดว่าเป็นยอดคน ถ้าแสวงหาคนรุ่นนี้ที่ปรีชาสามารถมาช่วยคิดอ่านวางแผน ยิ่งประมาทไม่ได้เลย

4.ในรัชศกคังซีเข้าสู่อำนาจยังเยาว์มาก ไม่ถึง 10 ขวบ แต่พอรู้ความก็เสวนาคบหาคน 3 รุ่น คือรุ่นหนุ่มสาวรุ่นเดียวกัน คนรุ่นอาที่ปรีชาสามารถ และคนรุ่นลุงที่เป็นนักปราชญ์อีก 4-5 คน จึงสามารถกำราบมหาอุปราชอ้าวป้ายผู้เรืองอำนาจได้สำเร็จ และเข้าครองอำนาจอย่างแท้จริงยาวนานที่สุดสมัยหนึ่งของชิงเฉา ครองอำนาจถึง 60 ปี นับแต่นี้ไป พรรคก้าวไกลจะเจอคู่แข่งคนรุ่นใหม่ที่น่าเกรงขามยิ่งกว่าพรรคอื่นใด

5.ได้แต่หวังว่าถ้าคุณอุ๊งอิ๊งสามารถครองตน สอดคล้องกับวิถีแห่งฟ้าก็จะสำเร็จดังปรารถนาในไม่ช้าไม่นาน!

การใช้สีใหม่ของพรรคเพื่อไทย ไม่ใช่สีท้องฟ้ายามอรุณ แต่เป็นสีท้องฟ้ายามใกล้อัสดงเป็นอัปมงคลที่มีผลขั้นปลาย วันหนึ่งก็ต้องปรับสีเพิ่มขึ้นแน่นอน และต้องเป็นสีในปูมเดชของอุ๊งอิ๊งนั่นแหละ จะคอยดู!!!!

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อุ๊งอิ๊ง' โพสต์คลิปครอบครัวเดินห้าง ถามตอนเด็กเคยขายอะไร ทักษิณตอบขายกาแฟ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โพสต์สตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัว เป็นคลิปวีดีโอนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และน.ส.พินทองทา ชินวัตร คุณากรวงศ์ เดินที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งด้วยกัน

'เทพไท' สงสัย 'อุ๊งอิ๊ง' ไม่เคลื่อนไหวออกมาเล่นสงกรานต์ ผิดธรรมชาตินักการเมือง

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส. นครศรีธรรมราช โพสต์เฟซบุ๊ก เทพไท เสนพงศ์-คุยการเมือง โพสต์ระบุว่า หลายคนแปลกใจ !!!