ตราดเฮ! นักท่องเที่ยวต่างชาติจองที่พักเกาะช้าง-เกาะกูดแน่น

นทท.ต่างประเทศจองที่พักเข้าเกาะช้าง เกาะกูดแล้ว,เผยช่วงปีใหม่จะเพิ่มจำนวนมาก ระบุผลดี 63 ประเทศเข้าเกาะช้างได้ ขณะสถานประกอบการSHA+ตราดมีกว่า 70 แห่ง ส่วน SHA มีกว่า 400 แห่ง

31 ต.ค.2564- นายสัคศิษฏ์ มุ่งการ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจ.ตราด เปิดเผยว่า หลังศบค.และรัฐบาลให้อำเภอเกาะช้าง จ.ตราด สามารถเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศได้แล้วทั้งแบบ 1. test &Go และ โดยในขณะนี้ ประเทศเป็นกลุ่มเสี่ยง 63 ประเทศ สามารถเดินทางมาประเทศไทยแล้วผ่านการตรวจแบบAT-PCR แล้วรอผล 1 วัน แล้วหลังจากนั้นสามารถเดินทางเข้ามาเกาะช้างได้ และเมื่อครบ 6 วันให้ใช้การตรวจแบบATK แล้วให้นำผลลงในเฟสหากผลไม่มีสามารถเดินทางท่องเที่ยวได้ทั้วประเทศ ส่วนกลุ่มที่ 2 คือ แบบ SANDBOX สำหรับ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากประเทศนอกเหนือ จาก ประเทศเสี่ยงต่ำ เช่น  รัสเซีย  อินเดีย  บราซิล เป็นต้นเข้าไทยได้  แต่ต้องเข้ามาพัก ที่ sandbox 7วัน และตรวจ AT-PCR. หากผลเป็นลบ ครบ 7 วันจึงเดินทางไปท่องเที่ยวได้ทั่วประเทศซึ่งอำเภอเกาะช้างสามารถรับนักท่องเที่ยวได้ทั้งสองแบบ

“วันนี้ เริ่มมีนักท่องเที่ยวจองห้องพักมาแล้วจำนวนมาก โดยเฉพาะในช่วงปีใหม่และเดือนพฤศจิกายน 2564 ระหว่างวันที่ 1-10 ที่ผ่านมา บริษัททัวร์ได้จองห้องพักเข้ามาแล้ว และจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆโดยเฉพาะในช่วงปีใหม่ ลูกค้าของสยามโรรัลวิลล์ ที่มาซื้อห้องไว้แล้วไม่ได้เดินทางมาอีกเลย เพราะสถานการณ์โควิด 19 ได้แจ้งว่าจะเดินทางมาแล้วในช่วงปีใหม่ นั่นหมายความว่า การท่องเที่ยวของอำเภอเกาะช้างเริ่มดีขึ้นมาระดับหนึ่งแล้ว ซึ่งนักท่องเที่ยวไทยก็ยังเดินทางมาได้เช่นกัน รวมทั้งที่เกาะกูด ซึ่งจะมีเครื่องเล็กส่วนตัวสามารถเดินทางมาจากสุวรรณภูมิได้ใน 2 ชม.”

ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยว จ.ตราด กล่าวว่า ในส่วนของความพร้อมของสถานประกอบการของอำเภอเกาะช้างมีความพร้อมในการรับนักท่องเที่ยวต่างประเทศในกลุ่มนี้แล้ว โดยขณะนี้สถานประกอบการที่ผ่านเครื่องหมายSHA+ แล้วกว่า 70 แห่ง และ SHAอีก 400 กว่าแห่ง ซึ่งกลุ่มนี้จะพยายามผลักดันให้เป็นSHA+ได้ในเร็วๆนี้ ซึ่งนักท่องเที่ยวต่างชาติมีความเข้าใจและรับรู้ว่าจะเดินทางมายังอำเภอเกาะช้างต้องปฏิบัติตัวอย่างไร เพราะข่าวสารได้ออกไปยังต่างประเทศไปกว้างขวางแล้ว ขณะที่นักท่องเที่ยวชาวไทยบางกลุ่มยังไม่ทราบเลย ซึ่งยอมรับว่า อำเภอเกาะช้าง เป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวต่างประเทศนิยมเดินทางท่องเที่ยวแห่งหนึ่งของประเทศ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นักท่องเที่ยวเกาะช้างแห่กลับบ้าน ต่อคิวลงเรือเฟอร์รี่ยาวเหยียด 4 กม. รอนานถึง 3 ชม.

ที่ท่าเรือเฟอร์รี่อ่าวสัปรด ต.เกาะช้าง อ.เกาะช้าง จ.ตราด บรรยากาศการเดินทางกลับของนักท่องเที่ยวจากเกาะช้าง จ.ตราด ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ประจำปี 2567 เพื่อกลับภูมิลำเนา ตั้งแต่เช้าวันนี้มีนักท่องเที่ยวทยอยเช็คเอ้าท์จากโรงแรมบนเกาะช้าง

เกาะกูดคึกคัก หยุดวันแรกสงกรานต์ นักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจนต้องเสริมเรือโดยสาร

บรรยากาศการเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปอำเภอเกาะกูด (ประกอบด้วย ต.เกาะกูด และต.เกาะหมาก)ในช่วงสายวันนี้(09.30 น.-13.30 น.วันที่ 12 เมษายน 2567)ซึ่งเป็นวันแรกของวันหยุดยาวช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2567