‘สิระ’ ถาม ‘อุ๊งอิ๊ง’ เพื่อไทยเสนอแก้ ม.112 ใช่ความคิดประธานคณะที่ปรึกษาฯหรือไม่

สิระ’ ถาม ‘อุ๊งอิ๊ง’ เจ้าของไอเดียเสนอแก้ ม.112 ปลุก ปชช.จับตา ‘เพื่อไทย’ ปกป้องสถาบันหรือไม่ ลั่นขวางทั้งในและนอกสภา           

1 พ.ย.2564- นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) กล่าวถึงกรณีพรรคเพื่อไทย(พท.)ออกจดหมายเปิดผนึกพร้อมจะแก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และมาตรา 116 ว่า ต้องถามไปยังพรรคเพื่อไทยว่ามีแนวคิดอย่างไร ในเมื่อวันนี้มีรัฐธรรมนูญที่ปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ แต่ท่านจะไปยกเลิก และทำตามเพียงแค่กลุ่มคนกลุ่มเดียวที่มีพฤติกรรมจาบจ้วงมาโดยตลอด ขอให้ประชาชนทั้งประเทศดูว่านโยบายของพรรคเพื่อไทยคือการไม่ปกป้องสถาบันใช่หรือไม่ เรื่องนี้คนที่บอกว่ารักสถาบันที่อยู่ในพรรคต้องตอบ

“กฎหมาย 2 มาตรานี้ ไปทำความเดือดร้อนให้พรรคเพื่อไทยหรือคนต่างแดน เหตุใดถึงมีแนวคิดเช่นนี้ต่อสถาบัน ผมเห็นเพิ่งจะเปลี่ยนตัวหัวหน้าพรรคและทีมบริหารพรรคชุดใหม่ แล้วก็คิดที่จะมาทำเรื่องนี้ทันที ใช่ความคิดของประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม(น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ อุ๊งอิ๊ง)คนใหม่หรือไม่ “

นายสิระ ยืนยันจะคัดค้านเรื่องนี้ทั้งในและนอกสภาจนถึงที่สุด มีประชาชนติดต่อตนมาในการร่วมกันลงชื่อคัดค้านการแก้กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสถาบันทุกมาตรา ไม่ใช่เฉพาะมาตรา 112 หรือ 116  ตนไม่ทราบว่ากฎหมายพวกนี้ติดขัด หรือขวางหูขวางตาพรรคเพื่อไทยอย่างไร เพราะประชาชนยังมีสิทธิปกป้องสิทธิของตัวเองเลย ทำไมสถาบันถึงจะมีไม่ได้ และที่สำคัญหากไม่มีการจาบจ้วงหรือการละเมิดสถาบัน ก็ไม่มีความผิด ตนข้องใจว่าทำไมกฎหมายอื่นอีกตั้งหลายฉบับที่เป็นประโยชน์กับประชาชนถึงไม่คิดจะแก้ พรรคเพื่อไทยมีเจตนาหรือคิดกับสถาบันอย่างไรต้องตอบสังคมให้ได้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จับตา 22 สิงหา! 'ทักษิณ' พักโทษยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษจะขนาดไหน

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อยู่ระหว่างการพักโทษ ยังทำได้ขนาดนี้ พ้นโทษแล้วจะขนาดไหน

คมกริบ! 'อ.ไชยันต์' ซัดคนอำมหิตที่แท้จริงคือ ผู้ได้ประโยชน์จากกลุ่มเยาวชนต่อต้านสถาบัน

ศ.ดร.ไชยันต์ ไชยพร อาจารย์ภาควิชาการปกครอง คณะรัฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า ผู้ที่ให้การสนับสนุน-อยู่เบื้องหลังเยาวชนที่ออกมาประท้วงด้วยอาการและอารมณ์ที่รุนแรง

'เศรษฐา' ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมแหลมผักเบี้ย ปลูกต้นโกงกางกับชาวบ้าน

นายก​ฯ​ ลุยเมืองเพชร เยี่ยมชมโครงการแหลมผักเบี้ย สั่ง 'ก.เกษตร-ท้องถิ่น' นำองค์ความรู้ไปใช้ลดต้นทุนบำบัดน้ำเสีย ทั้งภาคอุตสาหกรรม-เกษตร-ครัวเรือน พร้อมร่วมปลูกป่าชายเลนกับชาวบ้าน

‘กิตติรัตน์’ ไม่เห็นด้วยแก้หนี้ต้องใช้เวลา ยันใช้ความจริงใจทุ่มเท ไม่เอาหางราน้ำ

คนสำคัญบางคน บอกว่า แก้หนี้ต้องใช้เวลา... ผมไม่เห็นด้วย เวลามันพาดอกเบี้ยโหด บนเงื่อนไขไม่เป็นธรรม เดินหน้าขยี้ลูกหนี้