'สิระ' บุก สน.บางโพ แจ้งจับ ส.ส.ก้าวไกลแล้ว!

1 พ.ย. 2564 – ที่ สน.บางโพ เมื่อเวลา 10.30 น. นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เดินทางเข้าแจ้งความกล่าวโทษต่อพนักงานสอบสวน เพื่อให้ดำเนินคดีกับ น.ส.วรรณวรี ตะล่อมสิน ส.ส.กทม.พรรคก้าวไกล จากกรณีโพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก ชื่อ “วรรณวรี ตะล่อมสิน” เพื่อชักชวนให้ประชาชนทั่วไปมาลงทะเบียนและฉีดวัคซีนป้องกันโรคระบาดโควิด-19 ที่อาคารรัฐสภาเกียกกาย ซึ่งเป็นความเท็จ โดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง เป็นการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือแต่บางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน มีความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560

นายสิระ กล่าวว่า วัคซีนที่ทางสภาผู้แทนราษฎรประสานขอไปยังกระทรวงสาธารณสุข เพื่อนำมาฉีดให้บุคลากรในวงงานรัฐสภาเท่านั้น แต่การกระทำของ ส.ส.ท่านนี้ เป็นการแอบอ้างให้ประชาชนมาฉีดวัคซีน ในโควตาของพรรคก้าวไกล ซึ่งถือว่าเป็นการนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ เข้าสู่คอมพิวเตอร์ หลอกลวงประชาชน นำวัคซีนที่มาจากภาษีของประชาชน มาแอบอ้างหวังตีกินทางการเมือง หาผลประโยชน์ให้กับตัวเอง

“พฤติกรรมของพรรคก้าวไกลที่ผ่านมาจงใจโจมตี ด้อยค่าวัคซีนมาโดยตลอด แต่มาวันนี้ ทำไมถึงเห็นค่าวัคซีนขึ้นมาถึงขนาดเอามาหากินกับประชาชน โดยหลอกว่าเป็นของตัวเอง การกระทำที่เกิดขึ้น แม้ว่าจะลบโพสต์ แต่ทางเลขาฯพรรคก้าวไกลก็ออกมาแถลงข่าวขอโทษประชาชน และที่สำคัญประชาชนหลงเชื่อมาที่รัฐสภาแล้ว ซึ่งถือว่าความผิดสำเร็จไปแล้ว ก็ต้องก้มหน้ารับกรรมไป” นายสิระ ระบุ

ส่วนสาเหตุที่มาแจ้งความวันนี้ เพราะต้องการให้เป็นคดีตัวอย่าง ส.ส.รุ่นใหม่ที่จะเข้ามาเป็นตัวแทนประชาชนอย่าได้มีความคิดและทำพฤติกรรมหลอกลวงประชาชนเช่นนี้ ขอให้มีความละอายใจเวลาพูดความเท็จด้วย หากจะบอกว่าตัวเองเป็น ส.ส.คนรุ่นใหม่ ก็ต้องเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับเด็กและเยาวชน ไม่ใช่ทำตัวไม่มีเกียรติและศักดิ์ศรี เรื่องนี้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ต้องดูแล ส.ส.ในพรรคของตัวเองด้วย อย่าปล่อยให้มาหลอกประชาชน โดยเอาวัคซีนที่ท่านด้อยค่ามาหากินอีก.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชงไทยบี้เมียนมา งดขายน้ำมันให้ เจรจาสันติภาพ

"โรม" เสนอให้ไทยงดขายน้ำมันให้ "เมียนมา" ปูดใช้ไทยฟอกเงินเครือข่ายซื้ออาวุธที่ใช้ปฏิบัติการ เตือนถูกดึงไปเอี่ยวร่วมฆ่าล้างเผ่าพันธุ์

สส.ระยอง ก้าวไกล ตั้งข้อสงสัยวางเพลิงโรงงานเก็บสารเคมี 'วิน โพรเสส' จี้รัฐบาลตรวจสอบ

นายชุติพงศ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล แถลงข่าวกรณีไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมีของบริษัท วินโพรเสส จำกัด ว่า ในฐานะเจ้าของพื้นที่ ตนได้ลงพื้นที่จุดหลังเกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเช้าถึงเวลา 22.00 น.

'ก้าวไกล' ชูร่างกฎหมายจัดระเบียบกลาโหม ปฏิรูปกองทัพ คืนอำนาจให้รมต.

ร.ท. ธนเดช เพ็งสุข สส.กทม.พรรคก้าวไกล ในฐานะรองประธานคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การทหาร สภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงแนวคิดการแก้ไขพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) จัดระเบียบราชการกระทรวงกลาโหม และกฎหมายศาลทหาร

'ธนาธร' ปลุกหนักมาก! ชวนลงสมัคร 'สว.ประชาชน' เข้าไปรื้อรัฐธรรมนูญ

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า แถลงเปิดตัวแคมเปญ ‘สว.ประชาชน’ ของคณะก้าวหน้า ว่า คณะก้าวหน้าเห็นความสำคัญของการเลือกตั้ง สว.ในเดือน พ.ค.-มิ.ย.ที่จะมาถึง จึงอยากเชิญชวนพี่น้องประชาชนให้มาร่วมกันลงสมัคร สว.