จะหัวเราะหรือร้องไห้ดี 'ผู้ว่าปู' เล่าประสบการณ์ติดโควิดบริษัทประกันจ่าย 3 หมื่น

5 พ.ย.2564 - จากกรณี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ที่ครั้งเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ติดเชื้อโควิด-19 และเข้ารักษาตัวด้วยโควิดที่ โรงพยาบาลศิริราช โดยพักรักษาตัว นาน ถึง 82 วัน

ล่าสุด นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กว่า ห้าโมงเย็นแล้ว ปลัดกระทรวงเปิดโอกาสให้ผู้ว่าราชการจังหวัดถาม ไม่มีใครถาม เหตุเพราะเย็นมากแล้ว ประธานเลยบอกว่า ผู้ว่าปูเอาสักหน่อยเถิด นึกคำถามไม่ออก แค่เล่าสู่กันฟังแล้วกัน

เมื่อปีที่แล้ว มีบริษัทประกันภัยบริษัทหนึ่ง ทำประกันโควิดให้ผู้ว่าราชการจังหวัดทุกคน ในวงเงิน 2 ล้านบาท ผู้ว่าทุกคนทราบ และรู้ดีว่า การจะได้ถึง 2 ล้านคงเป็นไปตามอาการหนักเบา หากตาย ได้ 2 ล้าน ส่วนเจ็บหนัก ย่อมลดหลั่นกันไป ผู้ว่าได้ทำประกันฟรี บริษัทประกันได้หน้า ได้ชื่อเสียง ผู้ว่าไม่ต้องเสียเบี้ยใดๆ

ผลออกมาตอนปลายปี ผู้ว่าปูเป็นโควิด อาการหนัก อยู่โรงพยาบาลศิริราชถึงต้นปี นานถึง 82 วัน ใช้เครื่องช่วยหายใจนานที่สุดของศิริราช อาการเป็นตายเท่ากัน

พอรอดออกมาได้ บริษัทประกัน(ใจดี) แจ้งที่หน้าห้องว่า ผู้ว่ามีสิทธิ์รับเงินจากการประกันโควิดไว้ ให้ลูกน้องส่งเอกสารโรงพยาบาลให้ด้วย บริษัทขอคำนวณก่อนว่าได้เท่าไร

ระหว่างนั้น ผมและลูกน้องทราบข่าว เลยคิดเล่นๆว่า ป่วยหนักขนาดนี้ คงได้มากกว่าล้านห้า แย่ที่สุด ต้องได้ไม่ต่ำกว่า 1 ล้าน ผลออกมา ได้ 3 หมื่นบาท กรมธรรม์ระบุชัดเจนว่า จะได้ 2 ล้านก็ต่อเมื่อสมองตาย

สมองตาย เท่ากับตาย บริษัทประกันทำถูกต้องแล้ว

ได้แต่เอาเงิน 3 หมื่น รวมกับเงินครอบครัว ให้ศิริราชไปรวม 2 แสนบาทแทน

งานนี้ควรจะหัวเราะ (ทำประกันฟรี) หรือร้องไห้ (ได้ 3 หมื่น แทน 2 ล้าน) ดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผลวิจัยชี้ชัดหยุดงานช่วงติดโควิดลดการแพร่เชื้อในสถานที่ทำงานถึง 44%

'หมอธีระ' อัปเดตความรู้เรื่องโควิด ชี้นโยบายให้หยุดงานเมื่อป่วยช่วยลดการแพร่เชื้อในที่ทำงานถึง 44% ย้ำ Long COVID สัมพันธ์กับการคงค้างของไวรัสหรือชิ้นส่วนของไวรัสในร่างกาย

'หมอธีระ' ยกตัวอย่างดินแดนมะกันจัดประชุมติดโควิดรวดเดียว 35 ราย!

'หมอธีระ' ยกตัวอย่างการประชุมของดินแดนมะกัน ทำติดโควิดรวดเดียว 35 ราย สะท้อนการรวมกลุ่มทำกิจกรรมด้วยกันนานๆ ยังมีความเสี่ยงแพร่เชื้อติดเชื้อจำนวนมากได้

โควิดทำยอดคนลางานเมืองผู้ดีพุ่งสูงสุดในรอบ 18 ปี!

นพ.ธีระเผยข้อมูลจากเมืองผู้ดี ตัวเลขการขาดและลางานในปี 2565 พุ่งสูงสุดในรอบ 18 ปี ซึ่งสัมพันธ์กบโรคโควิด19 ตอกย้ำงานวิจัย Long COVID ทำให้คนจำนวนมากไม่สามารถทำงานได้