เวียดรุมจวก รมต.กินสเต็กห่อทองคำเปลวร้านหรูลอนดอน

ชาวเน็ตเวียดนามเดือดดาลภายหลังปรากฏวิดีโอแฉรัฐมนตรีที่ทรงอิทธิพลรายหนึ่งนั่งกินสเต็กห่อทองคำเปลวของร้านสเต็กหรูหราในกรุงลอนดอนชิ้นละกว่า 3 หมื่นบาท ในช่วงยามที่ผู้คนในประเทศต้องดิ้นรนเลี้ยงปากท้อง

ภาพโฆษณาสเต็กห่อทองคำเปลวจากร้านนูสเร็ตสเต็กเฮาส์ (Nusr-Et Steakhouse London / Facebook)

รายงานเอเอฟพีเมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายน 2564 กล่าวว่า รัฐมนตรีที่ตกเป็นเป้าวิจารณ์คือ โต เลิม รัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงสาธารณะ ที่ดูแลรับผิดชอบการสอดส่องผู้ที่เห็นต่างจากรัฐและสอดแนมนักเคลื่อนไหว

ภาพวิดีโอที่เขากำลังรับประทานสเต็กชิ้นโตห่อด้วยทองคำเปลว 24 กะรัตนี้ถูกเผยแพร่โดยเพจของร้านนูสเร็ตสเต็กเฮาส์สาขาลอนดอน ซึ่งตั้งอยู่ในย่านไนต์สบริดจ์ที่เป็นแหล่งของผู้มีอันจะกิน แม้วิดีโอจะถูกลบไปแล้ว แต่ภาพของเขายังแพร่สะพัดทางแอปพลิเคชัน ติ๊กต็อก และเฟซบุ๊ก ในเวียดนามเมื่อวันศุกร์

ร้านนูสเรตนี้ตั้งตามชื่อเชฟนูสเรต โกเช ชาวตุรกี ผู้เป็นที่รู้จักในชื่อ ซอลต์เบ โดยเขามีผู้ติดตามทางอินสตาแกรมเกือบ 40 ล้านคน ร้านนี้ขายสเต็กห่อด้วยทองคำเปลว 24 กะรัตในราคาชิ้นละเกิน 1,000 ดอลลาร์ (กว่า 33,000 บาท) ร้านสเต็กของนูสเรตมีสาขาอยู่ทั่วโลก และบรรดาคนดังมากมายมาใช้บริการ อาทิ เดวิด เบ็กแฮม, เลโอนาร์โด ดิคาปริโอ และนาโอมิ แคมป์เบลล์

การรัฐมนตรีเวียดนามวัย 64 ปีมาเป็นลูกค้าของร้านสเต็กหรูหราราคาแพงแห่งนี้ด้วยทำให้สังคมออนไลน์ของเวียดนามเดือดดาล รายหนึ่งเขียนลงเฟซบุ๊กว่า ผู้คนในประเทศกำลังประสบกับความยากลำบากเพราะโรคระบาด แต่พวกเจ้าหน้าที่กลับเพลิดเพลินกับการทำตัวเหมือนคนดังระดับโลก รัฐบาลมักบ่นเรื่องปัญหาทางการเงิน แต่พวกเขาขโมยเงินประชาชนไปใช้ชีวิตหรูหราราวกับไม่มีวันพรุ่งนี้

หลายคนโพสต์ภาพเด็กยากจนในภูมิภาคที่ข้นแค้นที่สุดของเวียดนามในพื้นที่แสดงความคิดเห็นใต้คลิป

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติกลางของเวียดนามเผยว่า เมื่อปี 2563 พลเมืองเวียดนามมีรายได้ต่อเดือนเฉลี่ยประมาณ 184 ดอลลาร์ (6,127 บาท)

รายงานกล่าวว่า ยังไม่มีข้อมูลชัดเจนว่าวิดีโอนี้ถ่ายไว้เมื่อใด แต่เลิมไปร่วมการประชุมโลกร้อน ค็อป 26 ที่สหราชอาณาจักรด้วย และเขาได้พบกับรัฐมนตรีมหาดไทยของอังกฤษเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บวงสรวงเทพยดางาน'ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์'

19 เม.ย.2567 - เวลา 08.19 น.นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม (รมว.วธ.) เป็นประธานในพิธีบวงสรวงเทพยดางาน “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” โดยมี พระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ เป็นพราหมณ์ประกอบพิธีบวงสรวง

สงกรานต์ชลบุรี สานประเพณีธีม'งานวัด'

ชลบุรีเป็น 1 ใน 5 จังหวัดนำร่องจัดกิจกรรมสืบสานประเพณีสงกรานต์ไทยภาคตะวันออกอย่างยิ่งใหญ่ โอกาสนี้ นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม เป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีสงกรานต์ปีใหม่ไทย

จะมีการฌาปนกิจศพ 'โอ.เจ. ซิมป์สัน' และไม่มีการบริจาคสมอง

หลังจากการเสียชีวิตของ โอ.เจ. ซิมป์สัน อดีตนักฟุตบอลและนักแสดง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว มัลคอล์ม ลาเวิร์น-ผู้จัดการมรดกและทรัพ

ไฮไลต์ 3 วัน เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง 2024

เทศกาลหุ่นเพชรบุรีเมืองหนัง Phetchaburi Harmony Puppet Festival 2024 กลับมาอีกครั้ง ภายใต้การออกแบบเฟสติวัลที่เชื่อมโยง คำว่า “หนัง” ที่สื่อถึงตัวหนังที่แกะขึ้นเป็นภาพ ภาพบนตัวหนังที่เคลื่อนไหวใช้ชักเชิด ต่อมาวิวัฒนาการเป็นภาพยนตร์  มีการชมหนัง  ปีนี้